Công ty TNHH Emart Việt Nam vừa phát đi thông cáo báo chí do ông ông Chun Byung Ki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Emart Việt Nam kí. Thông báo này gửi đến nhà cung cấp, khách hàng về việc ngày 8-12, một tờ báo nước ngoài đưa tin “Emart rút khỏi thị trường Việt Nam”. Đồng thời, một số cá nhân tại Việt Nam đã trích dẫn đưa tin lại bài báo đó trên mạng xã hội.
"Chúng tôi khẳng định thông tin trên là không chính xác. Emart đã khai trương đại siêu thị Emart đầu tiên tại Việt Nam năm 2015 và đạt được nhiều thành tựu tích cực.
Ngoài việc phục vụ cho hàng triệu khách hàng tại TP.HCM chúng tôi nổ lực cống hiến nhiều hoạt động xã hội nhằm đóng góp cho xã hội Việt Nam", thông cáo viết.
Emart Gò Vấp đang hoạt động bình thường trong không khí kỷ niệm năm năm thành lập tại Việt Nam . Ảnh: TÚ UYÊN
Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty TNHH Emart Việt Nam cũng cho hay, Emart đã gặp khó khăn trong quá trình triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh thông qua việc mở thêm nhiều địa điểm kinh doanh mới.
Do đó, tập đoàn Emart quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh đang rất thành công của Emart. Việc tìm kiếm đối tác có năng lực vẫn đang tiếp tục trong quá trình đàm phán.
"Hiện các hoạt động của Emart Gò Vấp vẫn đang diễn ra bình thường trong không khí mừng sinh nhật năm năm Emart có mặt tại Việt Nam", Công ty TNHH Emart Việt Nam nêu rõ.
Được biết, Emart Việt Nam có kế hoạch mở từ 5-10 đại siêu thị tại Việt Nam. Vào năm 2018, Emart Việt Nam có kế hoạch khai trương đại siêu thị thứ hai nhưng cuối cùng đã dừng lại.
Một số chuyên gia trong ngành bán lẻ cho biết hiện nay đối với việc mở một siêu thị, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề pháp lý liên quan đất đai, mặt bằng. Do đó, ảnh hưởng đến mở rộng mạng lưới phân phối của doanh nghiệp.
Thuộc tập đoàn Shinsegae là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn Quốc, đại siêu thị Emart Gò Vấp khai trương ngày 23-12-2015 với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD. Emart Gò Vấp gồm hai phần chính là khu siêu thị với diện tích 6.000m2 phục vụ các mặt hàng từ nhu yếu phẩm, phẩm tươi sống đến thời trang; khu dịch vụ tiện ích gồm các cửa hàng ăn uống, khu vui chơi... |