vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam

2020-12-10 16:16

Bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam

T.H

(TBKTSG Online) - Sáng nay 10-12, Công ty Nanogen phối hợp với Học viện Quân y bước vào giai đoạn tuyển tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 Nanocovax. Những tình nguyện viên tham gia đăng ký tiêm thử nghiệm vaccine  này chủ yếu là người trẻ tuổi.

Một tình nguyệ viên đăng ký tham gia thử nghiệ vaccine. Ảnh: website Bộ Y Tế

Để chuẩn bị cho toàn bộ quá trình tiêm thử nghiệm vaccine, Học viện Quân y chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt như thiết bị xét nghiệm, giường lưu cho cho các tình nguyện viên. Ngoài ra, Học viện cũng có các bác sĩ cấp cứu sẽ liên tục theo dõi sức khoẻ của những trường hợp tiêm vaccine để sẵn sàng có biện pháp xử lý kịp thời nếu có những phản ứng không mong muốn.

Ngày 17-12, một tuần sau khi tuyển tình nguyện viên, Học viện Quân y sẽ tiêm mũi vaccine Nanocovax đầu tiên cho người tình nguyện tham gia nghiên cứu giai đoạn 1.

Giai đoạn 1 sẽ có 60 người tình nguyện khỏe mạnh từ 18 đến 50 tuổi tham gia và được phân ngẫu nhiên vào ba nhóm, bao gồm: Nhóm 1A với 20 người dùng mức liều 25 mcg sẽ được thu tuyển đầu tiên; Nhóm 1B gồm 20 người dùng mức liều 50 mcg và sau đó là nhóm 1C gồm 20 người dùng mức liều 75 mcg.

 Tất cả các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ được tiêm bắp hai mũi vaccine, khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 28 ngày. Để đảm bảo tính an toàn cho người tham gia nghiên cứu, giai đoạn tuyển 60 người tham gia đánh giá an toàn theo thiết kế dò liều tăng dần. Quy trình thử nghiệm sẽ được bắt đầu với ba người thuộc nhóm liều 25 mcg.

Trên cơ sở kết quả theo dõi đánh giá 72 giờ sau tiêm vaccine trên ba người đầu tiên mới quyết định mức liều và số người tham gia tiếp theo. Thời gian nghiên cứu cho mỗi người tham gia là khoảng 56 ngày để đánh giá mục tiêu nghiên cứu và theo dõi đến tháng thứ 6 kể từ liều tiêm đầu tiên.

 Hôm qua 9-12, Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia (HĐĐĐ Quốc gia) họp thẩm định và thông qua hồ sơ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1-2 đối với vaccine Nanocovax phòng Covid-19. Bộ Y tế cho biết, trên cơ sở hồ sơ đề cương nghiên cứu được HĐĐĐ Quốc gia thông qua, Bộ sẽ chỉ đạo và tổ chức Đoàn công tác theo dõi giám sát toàn bộ quy trình triển khai nghiên cứu của nhóm nghiên cứu nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu.

Theo đại diện Nanogen, dự kiến, nếu mọi việc diễn ra tốt, thì khoảng bốn tháng nữa sẽ hoàn tất việc thử nghiệm lâm sàng vaccine. Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ tính đến phương án đưa vào vaccine vào tiêm chủng đại trà. Ngoài ra, dựa trên công nghệ đang có, Nanogen có thể sản xuất lên tới 20 triệu liều vaccine trong một tháng.

Bốn cách đăng ký tham gia thử nghiệm vaccine Nanocovax

Cách 1: Đăng ký trực tiếp tại Học viện quân y. Người đăng ký liên hệ với Trung tâm thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học – Học Viện Quân Y, số 222 Phùng Hưng, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội.

Cách 2: Đăng ký qua điện thoại. Người đăng ký liên hệ với TS. Trần Bá Hiểu theo số điện thoại 0388. 959. 096 hoặc TS. Chử Văn Mến - Giám đốc trung tâm theo số điện thoại 0362.359.084; 0353.212.500.

Cách 3: Đăng ký qua email: nanocovax@nanogenpharma.com

Cách 4: Đăng ký qua website www.nanogenpharma.com

Điều kiện sơ bộ để tham gia vào nghiên cứu: Tuổi từ đủ 18 đến 50 cho giai đoạn 1; đủ 12 đến 75 tuổi cho giai đoạn 2.

Theo website Bộ Y Tế

Xem thêm: lmth.man-teiv-auc-91-divoc-eniccav-meihgn-uht-neiv-neyugn-hnit-neyut-uad-tab/306113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt đầu tuyển tình nguyện viên thử nghiệm vaccine Covid-19 của Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools