vĐồng tin tức tài chính 365

Gạo ST25 từ hạng nhất thành hạng nhì: Cần chiến lược, thương hiệu bài bản!

2020-12-11 09:31

Gạo ST25 vừa đạt giải nhì cuộc thi "Gạo ngon nhất thế giới 2020" do The Rice Trader tổ chức tại Mỹ, xếp sau gạo Thái Lan. Đây cũng chính là cuộc thi năm 2019 gạo ST25 được vinh danh hạng nhất, được xem là thành tích nổi bật nhất của gạo Việt khi tham gia các cuộc thi gạo ngon thế giới từ trước đến nay.

Nhiều ví von cho rằng, tại sao đã là "hoa hậu" lại còn tiếp tục đi thi để trở thành "á hậu"? Xung quanh thứ hạng nhất nhì của ST25 còn nói lên nhiều điều về chiến lược xây dựng thương hiệu gạo ngon của Việt Nam.

Gạo ST25 từ hạng nhất thành hạng nhì: Cần chiến lược, thương hiệu bài bản! - Ảnh 1.

Gạo ST25 ngon nhất thế giới năm 2019 đi thi và đạt giải nhì năm 2020 đã khiến doanh nghiệp gặp khó trong kinh doanh. Ảnh: Dân trí.

Một doanh nghiệp cho biết đang xây dựng chiến lược tiếp thị và bán sản phẩm gạo ST25 sang thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo doanh nghiệp sự xuống hạng của ST25 gây khó khăn và buộc họ phải tính toán lại các kế hoạch.

"Chúng tôi buộc phải thay đổi, phải điền vào gạo ngon nhất thế giới 2019 và khi người ta hỏi năm 2020 chúng tôi phải có một câu chuyện khác, đang xây dựng. Chúng tôi cảm thấy rất khó khăn khi hoạch định đường đi lúc đầu", ông Nguyễn Đình Tùng- Tổng giám đốc Tập đoàn Vina T&T nói.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc gạo ST25 từ giải nhất năm 2019, năm nay chỉ đạt giải nhì là điều bình thường trong các cuộc thi. Nhưng quan trọng hơn, từ khi đạt giải nhất năm 2019 đến nay, Việt Nam vẫn chưa thể đẩy mạnh thương hiệu gạo quốc gia.

Gạo ST25 từ hạng nhất thành hạng nhì: Cần chiến lược, thương hiệu bài bản! - Ảnh 2.

Việc làm thương hiệu và quảng bá cho gạo ST25 đang gặp trở ngại khi mất đi danh hiệu "ngon nhất thế giới". Ảnh - Dân trí.

Theo quy định, để có thể phát triển quy mô lớn, giống lúa ST25 phải chờ qua giai đoạn khảo nghiệm. Do vậy, một số doanh nghiệp coi đây là điều đáng tiếc khi chưa tận dụng cú hích từ năm trước.

Ông Nguyễn Chánh Trung - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Long cho biết: "Sau gạo ST25 đạt giải cũng là cú hích để các nhà phân phối, nhà buôn gạo quốc tế họ lưu ý đến gạo Việt Nam về lúa thơm. Chúng ta hơi tiếc là từ khi đạt giải nhất đến nay tròn 1 năm, gạo ST25 vẫn chưa được canh tác đại trà".

Theo GS.TS Võ Tòng Xuân, khi đã mất thứ hạng gạo ngon nhất cũng là lúc Việt Nam cần chiến lược bài bản hơn để tiếp thị gạo Việt Nam.

Ngoài chiến lược chiếm lĩnh thị trường, Việt Nam cũng cần có kế hoạch phát triển đại trà gạo ST25 và bảo vệ được chất lượng gạo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.78934038011210202-nab-iab-ueih-gnouht-coul-neihc-nac-ihn-gnah-hnaht-tahn-gnah-ut-52ts-oag/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gạo ST25 từ hạng nhất thành hạng nhì: Cần chiến lược, thương hiệu bài bản!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools