vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống đắc cử Mỹ Biden chọn nữ luật sư gốc Á làm Đại diện Thương mại

2020-12-11 16:37

Theo Nikkei, là người thông thạo tiếng Trung Quốc, bà Katherine Tai dự kiến kế nhiệm Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và dẫn đầu các đoàn đàm phán thương mại với Trung Quốc.

Nếu được phê chuẩn, bà Katherine Tai sẽ là người phụ nữ Mỹ gốc Á đầu tiên làm Đại diện Thương mại Mỹ, một quan chức nội các mang cấp đại sứ.

Bà Tai, 45 tuổi, là người Mỹ gốc Trung Quốc và từng tốt nghiệp hai trường đại học danh tiếng Yale và Harvard. Trong những tuần gần đây, bà đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của các nghị sĩ đảng Dân chủ cũng như người lao động và doanh nghiệp Mỹ.

Bà Tai từng đứng đầu bộ phận theo dõi tình hình thực thi các quy định thương mại của Trung Quốc tại văn phòng USTR. Trên cương vị này, bà Tai là luật sư chính chịu trách nhiệm khởi kiện những vụ vi phạm thương mại liên quan đến Trung Quốc tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Dự kiến, Tổng thống đắc cử Biden sẽ chính thức công bố đề cử bà Tai làm Đại diện Thương mại Mỹ trong tuần này. Nếu được xác nhận, bà Tai sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc khôi phục quan hệ với các đồng minh chủ chốt của Mỹ, xử lý các vấn đề trong quan hệ thương mại Mỹ - Trung cũng như hồi sinh lĩnh vực chế tạo trong nước.

CNN nhận định, việc đề cử bà Katherine Tai là dấu hiệu rõ ràng cho thấy ông Biden nghiêm túc trong thực hiện cam kết tranh cử về thực thi đầy đủ các quy định thương mại với Trung Quốc.

SCMP: Trung Quốc sẽ tìm cách đàm phán lại thỏa thuận thương mại với MỹSCMP: Trung Quốc sẽ tìm cách đàm phán lại thỏa thuận thương mại với Mỹ

VTV.vn - Trung Quốc coi sự chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng là cơ hội để đàm phán lại thỏa thuận thương mại với Washington, qua đó giảm thuế với hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.58395305111210202-iam-gnouht-neid-iad-mal-a-cog-us-taul-un-nohc-nedib-ym-uc-cad-gnoht-gnot/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống đắc cử Mỹ Biden chọn nữ luật sư gốc Á làm Đại diện Thương mại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools