vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu Đô đốc Nguyễn Văn Hiến được giảm 6 tháng tù, Út "trọc" giữ nguyên mức 20 năm tù

2020-12-11 21:15

19h20 ngày 11/12, HĐXX phúc thẩm Toà án quân sự Trung ương đã tiến hành tuyên án đối với cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng – cựu Đô đốc Nguyễn Văn Hiến, bị cáo Đinh Ngọc Hệ cùng các đồng phạm có kháng cáo.

Trong phần nhận định của HĐXX cấp phúc thẩm xác định, kháng cáo của các bị cáo và người có quyền lợi liên quan là hợp lệ.

Cựu Đô đốc Nguyễn Văn Hiến được giảm 6 tháng tù, Út trọc giữ nguyên mức 20 năm tù - Ảnh 1.

Bị cáo Đinh Ngọc Hệ.

Đối với kháng cáo của bị cáo Nguyễn Văn Hiến, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nghiêm trọng và toà án cấp sơ thẩm áp dụng các quy định pháp luật liên quan để phạt bị cáo 4 năm tù là có căn cứ.

Tuy nhiên, đánh giá toàn diện bối cảnh, nguyên nhân, HĐXX nhận thấy, bị cáo Hiến đã chủ quan, tin tưởng cấp dưới tham mưu, trình độ quản lý kinh tế, không vì động cơ vụ lợi, mong mang lại nguồn thu cho quân chủng. 

Mặt khác, gia đình và bản thân ông Hiến nhiều lần lập thành tích được Nhà nước ghi nhận, đồng thời, vừa qua, các cá nhân trong, ngoài quân đội đã có đơn xin giảm án cho bị cáo Hiến, do đó có căn cứ để xem xét giảm nhẹ.

Tuy nhiên, với kháng cáo của bị cáo Hiến đề nghị cho cải tạo không giam giữ hoặc hưởng án treo là không có căn cứ.

Đối với các bị cáo khác, HĐXX cho rằng, bản án của toà sơ thẩm là đúng người, đúng tội, do đó, không có căn cứ để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Đinh Ngọc Hệ và kháng cáo xin giảm nhẹ của một số bị cáo. 

Tuy nhiên, một số bị cáo có tình tiết ăn năn, thành khẩn khai báo, tích cực khắc phục hậu quả vụ án, sức khoẻ yếu… nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Từ các căn cứ trên, HĐXX toà phúc thẩm tuyên bố, không chấp nhận kháng cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm của bị cáo Đinh Ngọc Hệ. Đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiến, HĐXX quyết định giảm 6 tháng tù cho bị cáo từ 4 năm xuống 3 năm 6 tháng.

Mức án phúc thẩm của 7 bị cáo:

Nhóm bị kết tội "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai":

1. Bùi Như Thiềm (SN 1959) - Đại tá, nguyên Trưởng phòng kinh tế QCHQ được giảm từ 9 năm tù xuống 8 năm 3 tháng tù

2. Bùi Văn Nga (SN 1956) - Đại tá, nguyên Giám đốc công ty TNHH MTV Dịch vụ và Du lịch biển đảo Hải Thành giữ nguyên án 8 năm tù .

3. Đoàn Mạnh Thảo (SN 1957) – Đại tá, nguyên Trưởng phòng Tài chính QCHQ giữ nguyên 7 năm tù.

4. Trần Trọng Tuấn (SN 1964) – Đại tá, nguyên Phó Giám đốc công ty Hải Thành giữ nguyên án 4 năm tù.

5. Bị cáo Nguyễn Văn Hiến (SN 1954) – Đô đốc, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Tư lệnh QCHQ được giảm từ 4 năm tù xuống 3 năm 6 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Nhóm 2 bị cáo bị kết tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản":

1. Đinh Ngọc Hệ (SN 1971) – nguyên Thượng tá, nguyên Phó Tổng công ty Thái Sơn Bộ Quốc phòng, nguyên Chủ tịch công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn Bộ Q.P bị giữ nguyên hình phạt 20 năm tù; tổng hợp án 12 năm tù Tòa án quân sự Trung ương tuyên năm 2018 bằng 30 năm tù (án có thời hạn không quá 30 năm tù).

2. Phạm Văn Diệt (SN 1972) – Tổng Giám đốc công ty CP tập đoàn Đức Bình, nguyên Giám đốc công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Yên Khánh được giảm từ 15 năm xuống 14 năm tù.

Xem thêm: mth.28920720211210202-ut-man-02-cum-neyugn-uig-cort-tu-ut-gnaht-6-maig-coud-neih-nav-neyugn-cod-od-uuc/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu Đô đốc Nguyễn Văn Hiến được giảm 6 tháng tù, Út "trọc" giữ nguyên mức 20 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools