Hành khách đón xe hợp đồng ở làn D, bên trong nhà xe TCP - Ảnh: CÔNG TRUNG
Đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất xác nhận thông tin trên và cho biết đây là xử phạt đối với hãng xe Avigo do vi phạm trong việc điều hành đón khách ở sân bay.
Hãng xe Avigo là đơn vị có hợp tác nhượng quyền khai thác với Tân Sơn Nhất, được phép đón khách tại làn D. Ngoài xe 4,7,16 và 19 chỗ hoạt động đón khách theo loại hình xe hợp đồng, đơn vị này còn có dịch vụ xe ôm ở sân bay.
Khác với taxi truyền thống tính giá cước theo km, hãng xe Avigo tính giá theo cự ly cố định. Đơn cử như từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Bệnh viện Ung bướu (Q.Bình Thạnh), giá cố định khu vực này là 200.000 đồng.
Hiện có 4 hãng taxi gồm Vinasun, Mai Linh, Vina, Saigontourist cùng 7 đơn vị kinh doanh vận tải gồm Sasco, Satsco, Sóng Việt, ACV Unico, Avigo, Công đoàn Cảng vụ Hàng không miền Nam, công ty Hải Vân được nhượng quyền khai thác hoạt động đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Ngoài việc xử lý mạnh tay với tình trạng chèo kéo khách, đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết đang mở thêm làn E bên trong nhà xe TCP, dành cho khách đón xe công nghệ có ký hợp tác với sân bay.
Thông tin từ Be Group cho biết đơn vị này sắp ký hợp tác với Tân Sơn Nhất để bố trí làn riêng đón khách, dự kiến đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên Đán 2021.
Trước đó, từ ngày 14-11, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai phương án phân làn mới, với 4 làn A, B, C, D.
Làn A dành cho phương tiện các loại đưa hành khách tới nhà ga; làn B, C cho phương tiện cá nhân và tổ chức đón hành khách; làn D dành cho các phương tiện kinh doanh vận tải được cảng nhượng quyền đón khách (làn D thuộc Công ty TCP được cảng ký hợp đồng sử dụng).
TTO - Dù cơ quan chức năng khẳng định tình hình phân làn, đặc biệt là khu đón taxi, ở sân bay Tân Sơn Nhất khách hàng đã quen nhưng thực tế nhiều khách hàng vẫn bức xúc với tình trạng chèo kéo, hét giá taxi cao.