Thương hiệu được Leaping Bunny chúc mừng trên Instagram. Nguồn: @crueltyfreeintl
Từ thập niên 90, nhiều tổ chức bảo vệ động vật trên thế giới đã đứng lên phơi bày sự thật về những cuộc thử nghiệm tàn nhẫn trên động vật.
Các cuộc vận động này đã tạo nên những bước ngoặt quan trọng trong việc chấm dứt thử nghiệm trên động vật tại các nước liên minh Châu Âu (EU), một trong số đó là tạo nên xu hướng sử dụng "mỹ phẩm nhân đạo", đặc biệt là mỹ phẩm thuần chay.
Tại Việt Nam, Cocoon là một trong những thương hiệu đi đầu trong cam kết không thử nghiệm trên động vật và không sử dụng nguyên liệu từ động vật.
Những cam kết ấy đã được hiện thực hóa khi thương hiệu này chính thức trở thành nhãn hàng Việt Nam đầu tiên được chấp thuận bởi chương trình Leaping Bunny của tổ chức Cruelty Free International, vốn được xem là "tiêu chuẩn vàng" có tầm ảnh hưởng trên thế giới.
Ngoài ra, Cocoon còn được chứng nhận "Animal test-free & Vegan" (không thử nghiệm trên động vật và thuần chay) bởi tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật toàn cầu PETA và chứng nhận "Vegan" (thuần chay) của The Vegan Society, tổ chức từ thiện giáo dục lâu đời nhất thế giới.
"Chúng tôi cam kết không thử nghiệm trên động vật ở bất kỳ giai đoạn nào của sản phẩm, kể cả với nhà cung cấp nguyên liệu.
Cocoon chỉ hợp tác với những nhà cung cấp nguyên liệu khi họ cam kết không thử nghiệm trên động vật trong quá trình tạo ra nguyên liệu đó, từ quy trình sản xuất đến các phương pháp kiểm nghiệm, tất cả đều phải theo tiêu chuẩn của Leaping Bunny, được xác thực và được chương trình này thông qua.
Từ đây, người dùng Việt sẽ hoàn toàn yên tâm về các sản phẩm của chúng tôi bởi biểu tượng 'thỏ nhún nhảy' của Leaping Bunny sẽ được xuất hiện trên tất cả các bao bì trong thời gian sắp tới", đại diện nhãn hàng khẳng định.
Logo Leaping Bunny và PETA sẽ xuất hiện trên các sản phẩm của Cocoon. Ảnh - Tín Phát
Chia sẻ về các phương pháp thay thế thử nghiệm trên động vật, đại diện nhãn hàng cho biết: "Thay vì đánh đổi cuộc đời của các con vật, chúng tôi có nhiều cách khác:
Phân tích dữ liệu sẵn có từ các nhà cung cấp nguyên liệu để chứng minh độ an toàn của các thành phần (MSDS - Material Safety Data Sheet). Trong đó, một số nhà cung cấp phải đưa ra phương pháp thử nghiệm thay thế như: kiểm tra độ phản ứng của hoạt chất trên mô nhân tạo mô phỏng theo cấu trúc da người nhưng không gây hại cho người hoặc động vật.
Từ cơ sở này, chúng tôi sẽ phát triển các công thức mới, sau đó sử dụng các phương pháp kiểm tra trong phòng thí nghiệm về cảm quan, độ pH, tính ổn định… như: xoay ly tâm, kiểm tra độ bền nhiệt của sản phẩm trong tủ lão hóa.
Cuối cùng, các sản phẩm sẽ được kiểm tra độ kích ứng bằng hình thức đặt nhiều miếng dán chứa lượng nhỏ sản phẩm lên da của 50 tình nguyện viên tại trung tâm kiểm nghiệm DRC - Dermis Research Centre Nhật Bản dưới sự giám sát của các chuyên gia da liễu."
Hiện tại, những thương hiệu thuần Việt như Cocoon đang dần khẳng định mình bằng sự đầu tư nghiêm túc. Điều này thật sự đã mang đến diện mạo mới cho ngành công nghiệp làm đẹp nước nhà.
Cocoon tại chuỗi cửa hàng Watsons Vietnam. Ảnh Tín Phát
Mỗi sản phẩm được ra mắt đều mang đến những giải pháp mới cho các vấn đề của người Việt như: giải quyết mụn ẩn, mụn sưng viêm từ bí đao, cấp ẩm và dưỡng ẩm từ hoa hồng hữu cơ hay loại bỏ các tế bào chết, cải thiện làn da xỉn màu từ cà phê Đắk Lắk…
Các sản phẩm của thương hiệu được nhiều bạn trẻ yêu thích
Với sự công nhận của những tổ chức uy tín hàng đầu thế giới, Cocoon đã tạo ra một định nghĩa mới về nét đẹp trọn vẹn cho người Việt: nét đẹp được xây dựng từ lòng nhân đạo và khai thác dựa trên sự phát triển bền vững của hệ sinh thái tự nhiên.
Xem thêm: mth.73031503121210202-tav-gnod-nert-meihgn-uht-gnohk-neit-uad-teiv-mahp-ym-noococ/nv.ertiout