Nguồn tin từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết nơi này đã có biện pháp chấn chỉnh đơn vị nhượng quyền khai thác đối với hãng xe Avigo do vi phạm trong việc điều hành đón khách tại cảng hàng không.
Cụ thể, với hành vi chèo kéo khách nhiều lần trong tháng hãng này bị tạm dừng đón khách từ 0 giờ ngày 14 đến 16-12. Cảng HKQT cũng yêu cầu hãng này phải có biện pháp chấn hoạt động đón khách tại cảng.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tiếp tục chấn chỉnh các hoạt động chèo kéo, làm giá đón khách tại cảng. Ảnh minh họa: PHONG ĐIỀN
Thành lập từ năm 2016, thời gian qua, hãng xe Avigo triển khai dịch vụ xe hai bánh và các loại xe từ 4 đến 19 chỗ đón khách theo loại hình xe hợp đồng tại làn D trong nhà gửi xe TCP tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất. Đáng chú ý, hãng này có tuyến xe buýt từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đi Bà Rịa – Vũng Tàu.
Hãng này cũng giới thiệu có 100 tài xế thường xuyên túc trực tại Cảng ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất để kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.
Phía Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thông tin hiện có bốn hãng taxi gồm Mai Linh, Vinasun, Vina, Saigontourist; bảy đơn vị kinh doanh vận tải gồm Satsco, Sasco, Avigo, Sóng Việt, ACV Unico, Công ty Hải Vân và Công đoàn Cảng vụ Hàng không miền Nam được nhượng quyền khai thác hoạt động đón khách tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.
Theo ghi nhận của phóng viên, thời gian qua tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã xảy ra tình trạng tài xế một số hãng chèo kéo, làm giá, từ chối khách đi cuốc gần để săn khách đi cuốc xa.