vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố vụ án phá rừng quy mô lớn xảy ra tại Quảng Bình

2020-12-12 18:42

Chiều 12/12, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với 8 bị can về tội vi phạm quy định khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản, trong vụ án phá rừng quy mô lớn xảy ra trên địa bàn xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Khởi tố vụ án phá rừng quy mô lớn xảy ra tại Quảng Bình - 1

Các đối tượng liên quan đến vụ phá rừng. (Ảnh cơ quan công an cung cấp)

Các đối tượng bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra gồm: Nguyễn Quý Sơn (hay còn gọi là Sơn Lập), Hoàng Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, Phan Tư Liệu, Phạm Hữu Sơn, Hoàng Sơn, Hoàng Xuân Thủy và Nguyễn Chí Tuấn. Cầm đầu trong vụ án này là Nguyễn Quý Sơn, chủ một doanh nghiệp có trụ sở tại phường Bắc Nghĩa, thành phố Đồng Hới.

Như Dân trí đã thông tin, vào đêm 3/12, Công an huyện Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ để tổ chức đấu tranh chuyên án phá rừng tại xã Trường Sơn, bắt giữ 5 đối tượng. Tiếp đó, lực lượng công an đã bắt giữ thêm 3 đối tượng khác liên quan đến vụ phá rừng này.

Khởi tố vụ án phá rừng quy mô lớn xảy ra tại Quảng Bình - 2

Hiện trường vụ phá rừng tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Theo cơ quan công an, lợi dụng là doanh nghiệp được cấp phép kinh doanh một số ngành nghề, trong đó có việc khai thác khoáng sản tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Nguyễn Quý Sơn đã chỉ đạo các đối tượng khác khai thác trái phép gỗ quý hiếm như lim, gõ tại các tiểu khu 316, 279, 300, 303, 317, 318, 329 thuộc xã Trường Sơn.

Các đối tượng chờ thời cơ thuận lợi kéo gỗ ra tập kết tại bãi khai thác cát sạn gần cầu Khe Liệt của xã Trường Sơn trên tuyến tỉnh lộ 9E. Tại đây, các đối tượng cho gỗ lên các xe chở cát sạn và vận chuyển về xuôi sau khi phủ cát, sạn lên gỗ để qua mắt cơ quan chức năng.

Khởi tố vụ án phá rừng quy mô lớn xảy ra tại Quảng Bình - 3

Trong chuyên án này, cơ quan công an đã thu giữ hơn 30 mét khối gỗ quý hiếm.

Trong chuyên án này, cơ quan công an đã thu giữ hơn 30 mét khối gỗ quý hiếm, trong đó đáng chú ý có gần 3 mét khối gỗ tươi các đối tượng mới khai thác, bị bắt quả tang khi đang vận chuyển về xuôi và hàng chục mét khối  gỗ được cất giấu tại nơi ở của đối tượng Nguyễn Quý Sơn.

Tiến Thành

Xem thêm: mth.03323807121210202-hnib-gnauq-iat-ar-yax-nol-om-yuq-gnur-ahp-na-uv-ot-iohk/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố vụ án phá rừng quy mô lớn xảy ra tại Quảng Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools