vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp bật mí bí kíp nổi bật giữa hàng trăm nhãn hàng mùa sale cuối năm

2020-12-12 19:47

Gia tăng hiện diện với chi phí tối ưu dựa trên AI

Sonkim Mode, thương hiệu thời trang lâu năm và được biết đến rộng rãi với các nhãn hiệu như VERA, JOCKEY, Misaki, JBuss…, là một trong những thương hiệu đầu tiên xuất hiện trên Shopee, xem đây là cơ hội để mở rộng kênh phân phối và tiếp cận đa dạng khách hàng. Nếu đối tượng chính trên các kênh phân phối tự xây dựng của Sonkim Mode phần lớn là khách hàng trung thành, thì trên Shopee, hãng lại có cơ hội tiếp cận đến tệp khách hàng mới, trẻ, yêu thích thời trang và mua sắm online.

Sự phổ biến của thương mại điện tử (TMĐT) một mặt giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến lượng lớn khách hàng, nhưng mặt khác lại khiến họ dễ "lọt thỏm" trong cuộc chiến với hàng loạt đối thủ khác cùng lĩnh vực, phân khúc. Đặc biệt vào các dịp khuyến mãi lớn như cuối năm, thương hiệu nào biết truyền tải thông tin sản phẩm đến đúng đối tượng, vào đúng thời điểm và vị trí thì sẽ có nhiều lợi thế hơn trong cuộc đua doanh số.

Theo thông tin từ Shopee cho biết, Shopee liên tục cải tiến các công cụ đề xuất , đưa ra các gợi ý mua sắm phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt của người dùng dựa theo dữ liệu tìm kiếm, mua sắm trước đó của mỗi cá nhân. Theo đó, dựa trên dữ liệu này, Shopee một mặt sẽ giúp đề xuất sản phẩm và thương hiệu đến người người tham gia mua sắm trên nền tảng này, mặt khác sẽ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng độ nhận diện với tỷ lệ chuyển đổi cao dựa trên thông tin cũng như lịch sử mua sắm của người dùng.

Doanh nghiệp bật mí bí kíp nổi bật giữa hàng trăm nhãn hàng mùa sale cuối năm - Ảnh 1.

Sử dụng các hình thức quảng cáo trên ứng dụng Shopee giúp doanh nghiệp đạt tỉ lệ tạo đơn hàng cao

Theo ghi nhận, các doanh nghiệp sử dụng các hình thức quảng cáo trong ứng dụng của Shopee có tỉ lệ tạo đơn hàng nhiều hơn 65% so với những doanh nghiệp không sử dụng. Điều này được hỗ trợ bởi khả năng AI (Artificial intelligence - Trí tuệ nhân tạo) của chính Shopee, đảm bảo rằng các thông tin quảng cáo được gửi đến đúng đối tượng người dùng vào đúng thời gian và địa điểm.

Một minh chứng rõ ràng cho thấy về hiệu quả của việc tăng cường sự hiện diện trực tuyến mang đến nhiều cơ hội mở rộng đối tượng khách hàng và số lượng đơn hàng với chi phí được tối ưu một cách hiệu quả. Với riêng với Sonkim Mode, doanh số năm 2020 tại Shopee tăng trưởng 300% so với cùng kỳ và đóng góp ấn tượng vào tỷ trọng doanh thu. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Shopee, đặc biệt qua những sự kiện mua sắm lớn như 9.9, 10.10, 11.11, 12.12 và các chương trình trợ giá, tặng voucher, các thương hiệu của Sonkim Mode ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng.

Doanh nghiệp bật mí bí kíp nổi bật giữa hàng trăm nhãn hàng mùa sale cuối năm - Ảnh 2.

Năm 2020, doanh số bán hàng trực tuyến qua sàn TMĐT Shopee của Sonkim Mode tăng trưởng 300% so với cùng kỳ và đóng góp ấn tượng vào tỷ trọng doanh thu

Trong khi đó, thương hiệu Tefal thuộc Công ty Cổ phần Groupe Seb Việt Nam dù mới mở gian hàng trên Shopee từ tháng 5.2020, nhưng kết quả kinh doanh đã khá hứa hẹn khi giành được danh hiệu nhà bán hàng xuất sắc ở cả ngành hàng gia dụng và nhà cửa đời sống trong chiến dịch 11.11 vừa qua.

"Để đạt được kết quả này, không thể không kể đến những hỗ trợ quan trọng từ Shopee trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất phục vụ cho việc bán hàng như quảng cáo Facebook CPAS hướng đến các đối tượng khách hàng mục tiêu, liên kết bán hàng (affiliate), tìm kiếm từ khóa trên Shopee... Những giải pháp này đóng góp một tỷ lệ lớn trong tổng doanh thu của Tefal tại Shopee", Ông Ngô Ngọc Quý Trưởng Bộ Phận Kinh Doanh Cấp Cao E-commerce tại Groupe Seb nhấn mạnh.

Doanh nghiệp cũng khẳng định, xu hướng dịch chuyển trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng sang TMĐT đang diễn ra hết sức mạnh mẽ, đặc biệt sau đại dịch. Do đó, Tefal đặt kênh bán hàng này làm trọng tâm trong chiến lược kinh doanh, từ đó ưu tiên các hoạt động đầu tư về nhân sự, sản phẩm và marketing.

Không ngừng nâng cao kiến thức kinh doanh và khả năng thích ứng môi trường kinh doanh mới

Cũng theo đại diện Tefal, môi trường TMĐT cũng chứa đựng sự thay đổi vô cùng nhanh chóng từ xu thế sản phẩm, thói quen mua hàng, giải pháp bán hàng…, đòi hỏi doanh nghiệp phải có khả năng linh hoạt cao để thích ứng.

Doanh nghiệp bật mí bí kíp nổi bật giữa hàng trăm nhãn hàng mùa sale cuối năm - Ảnh 3.

Tefal Việt Nam đặt TMĐT là một kênh bán hàng chiến lược được đầu tư phát triển

Ông Bùi Đức Phong, Giám đốc Điều hành tại Công ty Cổ phần Thời trang Sơn Kim cho biết: "Khó khăn lớn nhất khi vận hành gian hàng trên các kênh TMĐT là phân bổ nhân sự, hàng hóa sao cho hợp lý để tạo "không gian" mua sắm tiện nghi nhất cho khách hàng. Đặc biệt, khi diễn ra những chương trình lớn và đặc thù của ngành bán lẻ như 9.9, 10.10, 11.11,, 12.12 phải đảm bảo vận hành tốt tất cả kênh truyền thống, trực tuyến, giữ vững cam kết với đối tác lẫn khách hàng."

Do đó, suốt những năm qua, doanh nghiệp không ngừng lắng nghe ý kiến và nhu cầu của khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm để không ngừng đổi mới, cải thiện sản phẩm, dòng hàng đặc thù, tung ra các chương trình ưu đãi, chính sách giá thân thiện với người dùng trên sàn TMĐT.

Với cam kết không ngừng mang đến các giải pháp tiếp thị hiệu quả cho nhà bán hàng, từ tháng 7.2020, Shopee đã hợp tác cùng Google để ra mắt Google Ads with Shopee - giải pháp tiếp thị số đầu tiên nhằm hỗ trợ các thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Theo đó, thương hiệu dễ dàng tạo chiến dịch quảng cáo với Shopee Brand Suite mà vẫn có thể hiển thị trên Shopping Ads của Google. Ngược lại, họ cũng có thể trực tiếp tạo lập và quản lý quảng cáo trực tuyến cho cửa hàng và sản phẩm trên Shopee thông qua nền tảng Google Ads. Bằng cách này, thương hiệu có thể linh hoạt điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo để phù hợp với nhu cầu và mô hình kinh doanh.

Doanh nghiệp giờ đây cũng có thể theo dõi hiệu quả các chiến dịch quảng cáo của Google thông qua giao diện Shopee Brand Suite. Việc truy cập một đầu vào dữ liệu giúp họ đo lường và tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị trực tuyến ngay trên Shopee.

Từ phía Shopee, sàn cũng nỗ lực tổ chức đội ngũ chuyên môn cao cho mỗi ngành hàng, đảm bảo nhân viên am hiểu thực tế từng lĩnh vực sản phẩm, từ đó có hỗ trợ và tư vấn phù hợp cho thương hiệu. Bên cạnh đó, Học viện Shopee Uni cũng không ngừng được nâng cấp, với các chương trình đào tạo được kỹ thuật số hóa nhằm đảm bảo tất cả doanh nghiệp đều có thể nâng cao kỹ năng TMĐT.

"Chúng tôi đã và đang giúp các thương hiệu và người bán ở mọi quy mô thực hiện điều này bằng cách cung cấp sự hỗ trợ cơ bản về mặt vận hành với quy trình thanh toán và hậu cần tích hợp, đồng thời tạo ra những trải nghiệm sáng tạo nhằm gia tăng giá trị cho toàn bộ hành trình trải nghiệm của khách hàng. Shopee cam kết sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các thương hiệu đạt được mục tiêu phát triển kênh TMĐT, gặt hái kết quả kinh doanh tích cực bằng những giải pháp tối ưu nhất", ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam khẳng định.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.41024411121210202-man-iouc-elas-aum-gnah-nahn-mart-gnah-auig-tab-ion-pik-ib-im-tab-peihgn-hnaod/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp bật mí bí kíp nổi bật giữa hàng trăm nhãn hàng mùa sale cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools