vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyên gia pháp lý: ‘Anh em xã hội’ đánh người hành hung nữ sinh là hành vi sai trái

2020-12-14 08:10

Chuyên gia pháp lý cho rằng nhóm ‘anh em xã hội’ xông vào nhà bắt giữ, hành hung nam thanh niên hành đánh nữ sinh sau va chạm giao thông là hành vi sai trái.

Ngày 10/12, liên quan đến vụ nữ sinh bị đối tượng Lê Tấn Thành (29 tuổi, ngụ phường Trương Bình Hiệp) đánh dã man sau va chạm giao thông luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo (thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM) cho báo Thanh niên biết, hành vi của nhóm “anh em xã hội” tự ý xông vào nhà bắt giữ rồi hành hung Thành có thể bị xử phạt hành chính do gây mất an ninh trật tự, hoặc cơ quan chức năng sẽ truy cứu trách nhiệm hình sự nếu có dấu hiệu của tội phạm.

Theo luật sư Thảo, việc Thành được cho là “có hành vi côn đồ, hung hãn liên tiếp đánh, đạp vào mặt và đầu khiến nữ sinh bị trọng thương” thì đã có cơ quan chức năng xem xét, xử lý đúng người đúng tội, không bỏ lọt tội phạm. Tuy nhiên, việc nhóm “anh em xã hội” chỉ vì bức xúc, bất bình mà tìm đến nhà bắt giữ, hành hung Thành rồi phát tán clip “xử lý” Thành lên mạng xã hội là hành vi sai trái.

Luật sư Thảo phân tích, trong trường hợp này, Thành là nạn nhân của một vụ hành hung không có mâu thuẫn cá nhân từ trước. Trong khi đó, Thành còn bị công khai hình ảnh bị hành hung lên mạng xã hội xâm phạm quyền bảo vệ danh dự, nhân phẩm của một cá nhân. Do đó, tùy vào mức độ thương tích, cũng như động thái gửi đơn tố cáo của Thành mà cơ quan chức năng có thể xử lý hành chính hoặc hình sự nhóm người này.

Về góc độ xã hội, nếu chỉ vì bất bình một cá nhân nào đó có hành vi sai phạm rồi tự ý bắt giữ, hành hung gây tổn hại sức khỏe tính mạng, danh dự, nhân phẩm của họ là việc làm vô pháp, khi “lấy một cái sai để xử lý cái sai”.

Trước đó, vào chiều 7/12, trên đường Bùi Ngọc Thu, đoạn qua phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa hai xe máy và một xe đạp điện. Toàn bộ sự việc đã được camera quan sát của người dân ghi lại.

Lê Tấn Thành điều khiển xe máy đi trên đường Bùi Ngọc Thu, chở theo sau là một người phụ nữ. Bất ngờ, Thành quay xe để đi ngược lại khiến hai nữ sinh đi cùng chiều va chạm vào đuôi xe của Thành, ngã xuống đường. Một phụ nữ khác đi xe máy cùng chiều không kịp xử lý, tiếp tục tông vào hai chiếc xe bị nạn rồi cũng bị té ra đường.

Điều đáng nói, trong khi hai em nữ sinh và người phụ nữ đi xe máy bị ngã, Thành không những không hỏi thăm mà ngay lập tức lao vào đạp nhiều lần vào hai em nữ sinh. Mặc dù được một bảo vệ và những người có mặt ở hiện trường can ngăn nhưng Thành đã không dừng lại mà còn rút hung khí (nghi là cây côn) có sẵn trong người ra đe dọa đánh người.

Sau đó, Thành lên xe bỏ đi. Người dân xung quanh đã dìu người phụ nữ bị thương và hai em nữ sinh vào bên lề đường.

DKN đã mở kênh DKN TV trên mạng xã hội SafeChat, mời quý độc giả đăng ký và theo dõi chúng tôi trên SafeChat. Đây là nền tảng an toàn, bảo mật và không theo dõi người dùng, tôn trọng quyền riêng tư cá nhân.

Tải ứng dụng, kết nối với DKN trên mạng xã hội không kiểm duyệt:

Xem thêm: lmth.iart-ias-iv-hnah-al-hnis-un-gnuh-hnah-iougn-hnad-ioh-ax-me-hna-yl-pahp-aig-neyuhc/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Chuyên gia pháp lý: ‘Anh em xã hội’ đánh người hành hung nữ sinh là hành vi sai trái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code: