vĐồng tin tức tài chính 365

Dấn ấn nông nghiệp công nghệ cao của KDI Holdings tại Tây Nguyên

2020-12-14 08:16

Đến nay, sau gần 3 năm miệt mài với nắng gió Tây Nguyên, ở nông trại KDA, ngày ngày có những ròng rọc chở những buồng chuối tăm tắp, trĩu nặng, dài gần chạm đất. Trọng lượng bình quân mỗi buồng chuối là 25kg. Mùa thu hoạch, từng hàng container nối nhau chạy từ kho lạnh ra cảng, chia nhau đi tới Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc... khiến cuộc sống ở buôn Krué nhộn nhịp hẳn lên. Tổng giám đốc Tập đoàn KDI Holdings Đỗ Tuấn Anh chia sẻ: " Chuối được xem là sản vật bình thường trong đời sống của người dân Việt Nam, thậmchí là nông sản giá trị thấp. Nhưng nếu ai từng ở nước ngoài sẽ thấy, những quả chuối trong siêu thị có giá gấp tới 10 lần giá quả chuối ở chợ Việt Nam. Nhưng tất nhiên có sự khác biệt lớn. Những quả chuối được bày bán trong siêu thị nước ngoài to, đẹp, đều, phảiđảm bảo hàng trăm tiêu chuẩn khắt khe về dinh dưỡng, hình thức, an toàn thực phẩm,... Điều đó đòi hỏi giá trị của sự đầu tư".

Những thùng chuối KDA tươi ngon trên đường xuất khẩu.

Khi lãnh đạo và các chuyên gia nông nghiệp của Tập đoàn KDI Holdings đặt chân tới vùng đất Đăk Lăk họ đã tính đến thực hiện một kế họach bài bản, tìm đầu ra tốt nhất cho sản phẩm chuối. Để cải tạo được vùng đất khô cằn Vụ Bổn, bên cạnh đầu tư vào trang trại chuối, KDI còn đầu tư cả hạ tầng, giao thông.

"Mới một thời gian ngắn,tôi đã chứng kiến sự thay đổi rất khác biệt. Những hạ tầng trồng, khai thác chuối với nhữngròng rọc tự động rất hiện đại, không ít buồng chuối nặng tới 45kg. Tất nhiên, đó mới là sự thànhcông ban đầu. Để đi đường dài chúng tôi còn phải tiếp tục có những sự đầu tưhơn nữa về mặt kỹ thuật, làm sao cho chất lượng sản phẩm chuối được nâng lên" - Tổng giám đốc KDI Holdings Đỗ Tuấn Anh cho biết.

Tháng 9 năm ngoái, KDA thu hoạch lứa chuối đầu tiên.Khoảng 4.200 tấn chuối được xuất khẩu đến 5 cảng lớn của Trung Quốc là Thiên Tân, Quảng Tây, Quảng Đông, Thượng Hải và Đại Liên. Từ đó đến naychuối thương hiệu KDA cập bến các thị trường tiềm năng là Hàn Quốc và Singapore.

Theo KDA, lần đầu tiên xuất khẩu ra nước ngoài, thương hiệu chuối của doanh nghiệp đã tạo được uy tín tới người tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc về chất lượng của sản phẩm. Với thành công đó, KD Green Farm - đơn vị chủ quản của KDA trở thành doanh nghiệp duy nhất tại tỉnh Đăk Lăk xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Doanh nghiệp sau đó cũng đưa chuối đến các nước trong khu vực như Philippines, Lào và Campuchia.

Năm nay, KDI dự kiến đạt kim ngạch xuất khẩu 3 triệu USD . Riêng 6 tháng đầu năm 2020, KDA đã xuất 160 container với 3.200 tấn chuối chính ngạch.

Xem thêm: lmth.4905024-neyugn-yat-iat-sgnidloh-idk-auc-oac-ehgn-gnoc-peihgn-gnon-na-nad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dấn ấn nông nghiệp công nghệ cao của KDI Holdings tại Tây Nguyên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools