vĐồng tin tức tài chính 365

Cam kết hành động phải thực chất, cụ thể

2020-12-14 10:05

Tuy nhiên, chương trình hành động mới chỉ đưa ra cam kết chung chung, chưa có lộ trình thực hiện hay cột mốc hoàn thành cam kết thì chưa đủ.

Trong lãnh đạo, cần tránh việc "tập thể hóa" mọi nhiệm vụ. Nghị quyết đại hội Đảng, HĐND đưa ra các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển. 

Tầm nhìn là cần thiết nhưng đó là nhiệm vụ tập thể, từ tập thể phân thành trách nhiệm cá nhân, có những phương hướng, kế hoạch, chỉ số cụ thể, chi tiết. 

Khi không có chương trình hành động của từng cá nhân, vị trí, ai cũng nói về các nhiệm vụ mà nghị quyết đã đưa ra thì người dân không biết lấy cơ sở nào để đánh giá.

Chương trình hành động của mỗi cán bộ không cần nhiều nội dung. Người dân cũng không cần cán bộ nói những điều to tát, họ chỉ muốn nhìn thấy những công việc cụ thể được giải quyết. 

Như vậy, các chương trình hành động phải chia thành mục tiêu lớn, mục tiêu nhỏ và kế hoạch, thời gian để hoàn thành. Tính toán mục tiêu nhỏ sau khi hoàn thành sẽ đạt được bao nhiêu phần của mục tiêu lớn và mục tiêu lớn bao giờ xong?...

Lấy ví dụ khi tân Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cam kết sẽ ưu tiên phát triển nhà ở xã hội, nhà giá rẻ... thì đó mới chỉ là mục tiêu, phương hướng. 

Người dân chỉ quan tâm số mét vuông nhà ở xã hội, nhà giá rẻ ông thực hiện được theo từng giai đoạn ba tháng, sáu tháng, một năm, hai năm... 

Rồi giá rẻ là bao nhiêu? Có bao nhiêu người sẽ được tiếp cận nhà ở xã hội, nhà giá rẻ?... Nếu xây xong, nhà thành phẩm đó không ai thích hoặc có người thích nhưng lại không đủ tiêu chuẩn mua... thì coi như thất bại. 

Muốn như vậy, trước khi được bầu, ông Bình đã phải ngồi với các doanh nghiệp, chuyên gia, hiệp hội... về bất động sản, xây dựng... để đưa ra chương trình cam kết cơ bản xây dựng nhà ở xã hội, nhà giá rẻ với những thông số tối thiểu phải có như trên.

Một chương trình được định lượng cụ thể các chỉ tiêu, mốc thời gian thực hiện sẽ dễ cho các cơ quan giám sát, người dân so sánh giữa cái ông hứa và việc ông làm chênh lệch hơn - kém thế nào, từ đó có những đánh giá về tín nhiệm. 

Sau sáu tháng, một năm... tùy theo mức độ sẽ đánh giá thi đua của cán bộ đó. Đến khi bỏ phiếu tín nhiệm, nếu cán bộ này bị tín nhiệm thấp, năng lực yếu kém có thể tự xin nghỉ hoặc cơ quan có thẩm quyền miễn nhiệm chức vụ. 

Ngược lại, một cán bộ hoàn thành tốt, xuất sắc những cam kết đưa ra sẽ được đánh giá thi đua, tín nhiệm tốt, được cân nhắc lên những vị trí cao hơn.

Người dân quan tâm dịch vụ họ nhận được và thuế phí phải bỏ ra. Còn Đảng muốn khẳng định khả năng lãnh đạo phải thúc đẩy các đảng viên hoàn thành cam kết để nâng cao tín nhiệm trong dân.

Hai tân phó chủ tịch UBND TP.HCM cam kết gì khi được bầu?Hai tân phó chủ tịch UBND TP.HCM cam kết gì khi được bầu?

TTO - Tại kỳ họp HĐND TP.HCM chiều 8-12, hai phó chủ tịch UBND TP.HCM vừa được HĐND bầu là bà Phan Thị Thắng và ông Lê Hòa Bình đã cam kết chương trình hành động với đại biểu HĐND và người dân.

Xem thêm: mth.41841837041210202-eht-uc-tahc-cuht-iahp-gnod-hnah-tek-mac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cam kết hành động phải thực chất, cụ thể”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools