vĐồng tin tức tài chính 365

SSI vay tín chấp 85 triệu đô la từ ngân hàng nước ngoài

2020-12-15 14:36

SSI vay tín chấp 85 triệu đô la từ ngân hàng nước ngoài

Vân Phong

(TBKTSG Online) - Hợp đồng vay vốn tín chấp trị giá 85 triệu đô la giữa Công ty cổ phần Chứng khoán SSI và nhóm chín ngân hàng nước ngoài được ký kết vào ngày 15-12, sau hơn bốn tháng đàm phán.

Hoạt động giao dịch tại Công ty cổ phần Chứng khoán SSI. Ảnh: DNCC.

Đây là khoản vay tín chấp nước ngoài lớn nhất của các công ty chứng khoán tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Kỳ hạn của khoản vay không quá 12 tháng, với mức lãi suất ngắn hạn theo thị trường tiền tệ quốc tế. Đứng đầu trong nhóm ngân hàng nước ngoài mà Công ty cổ phần Chứng khoán SSI ký hợp đồng vay vốn là Ngân hàng Union Bank of Taiwan (UBOT) của Đài Loan.

Đại diện SSI cho biết, việc mở rộng thêm các hạn mức vay nước ngoài sẽ giúp công ty chứng khoán này có thêm cơ sở để triển khai các mảng kinh doanh hiệu quả hơn nhờ chi phí vốn thấp và khối lượng lớn. SSI dự kiến thực hiện phân bổ số vốn vào các mảng kinh doanh như dịch vụ chứng khoán, kinh doanh giấy tờ có giá, cung cấp thêm nguồn vốn giá rẻ, đặc biệt là hoạt động cho vay margin cho các nhà đầu tư.

Trước đó, SSI đã nhận khoản vay tín chấp trị giá 55 triệu USD từ nhóm định chế tài chính vào năm 2019, trong đó đứng đầu cũng là một đơn vị đến từ Đài Loan - Ngân hàng Sinopac.

Đại diện của SinoPac cho biết, ngân hàng đã cung cấp các khoản vay cho nhiều công ty chứng khoán, đặc biệt là tại Hồng Kông và Đài Loan. Nhưng SSI là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam được SinoPac cấp tín dụng dưới hình thức này.

Về cơ cấu nguồn vốn, tổng nguồn vốn của SSI đạt 26.933 tỷ đồng tính đến ngày 30-9-2020, trong đó vốn điều lệ là 6.029 tỉ đồng, nợ phải trả là 17.436 tỉ đồng.

Về thị phần, SSI đã trải qua quý thứ bảy liên tiếp dẫn đầu toàn thị trường tính tới cuối quý 3-2020. Hiện doanh nghiệp đang hướng đến năm thứ bảy liên tiếp dẫn đầu thị phần trên HOSE.

Doanh thu từ hoạt động môi giới chứng khoán của SSI đạt 306,5 tỉ đồng, chiếm 31,7% doanh thu toàn doanh nghiệp. Cuối quí 3-2020, SSI quản lý xấp xỉ 186.000 tài khoản, tăng 15% so với mức đầu năm 2020.
 

Xem thêm: lmth.iaogn-coun-gnah-nagn-ut-al-od-ueirt-58-pahc-nit-yav-iss/737113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags: vay

“SSI vay tín chấp 85 triệu đô la từ ngân hàng nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools