Đà Nẵng 'hâm nóng' thị trường du lịch Nhật Bản
Nhân Tâm
(TBKTSG Online) - Gần 700 lượt đăng ký tham dự hội thảo du lịch trực tuyến với chủ đề “Đà Nẵng, trung tâm di sản miền Trung Việt Nam, điểm đến an toàn, hấp dẫn 2021” ngày 15-12 lần đầu tiên được phối hợp tổ chức bởi Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản (JATA).
Ông Nguyễn Xuân Bình (trái), Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, trao quà lưu niệm cho ông Yakabe Yoshinori, Trưởng đại diện Văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng tại buổi hội thảo trực tuyến lần đầu tiên được phối hợp tổ chức bởi Sở Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản. Ảnh: Nhân Tâm |
Sự kiện này được tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp tại Nhật Bản cập nhật các sản phẩm du lịch cũng như độ an toàn điểm đến tại Đà Nẵng và miền Trung cũng như tìm hiểu thêm các thông tin để sớm lên kế hoạch đưa khách từ Nhật Bản sang Đà Nẵng và ngược lại.
Đại diện các doanh nghiệp du lịch cũng như cơ quan chức năng ngành du lịch đều đồng ý rằng Đà Nẵng, miền Trung cũng như Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 và đủ khả năng để đón trở lại các chuyến bay quốc tế từ Nhật trong tương lai không xa.
“Mặc dù Covid-19 đã khiến trao đổi du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản bị gián đoạn trong thời gian qua, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ Việt Nam và Nhật Bản trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, sự trao đổi hợp tác của tổ chức, liên minh, các công ty du lịch Nhật Bản và Việt Nam, tôi hy vọng chúng ta sẽ nhanh chóng phục hồi ngành du lịch và nối lại các đường bay Đà Nẵng đến các thành phố lớn Nhật Bản trong thời gian tới”, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, nói tại đầu cầu Đà Nẵng.
Ông cũng thông tin thêm Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp chứng nhận kiểm chuẩn y tế sân bay “Airport Health Accreditation” (AHA) công nhận Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe và phòng chống Covid-19 trong quá trình hoạt động khai thác. Hiện nay, hơn 70% doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng đã hoạt động trở lại và có ký cam kế đảm bảo công tác phòng chống dịch với Sở Du lịch.
Và theo ông Bình, hội thảo trực tuyến này là cơ hội tốt để giới thiệu ba địa phương miền Trung Việt Nam (Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) đến công chúng Nhật Bản, nhất là các lữ hành, các nhà nghiên cứu, hoạt động du lịch là đối tác thường xuyên của JATA.
“Nhấn mạnh thương hiệu Danang Fantasticity để tăng cường hiệu quả nhận biết điểm đến, hội thảo du lịch trực tuyến giới thiệu sản phẩm và dịch vụ du lịch của ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, đồng thời tập trung vào các sản phẩm trọng điểm cho thị trường Nhật Bản như du lịch học đường, golf và MICE”, bà Mai Thị Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng, chia sẻ thêm về việc lựa chọn chủ đề và nội dung hội thảo du lịch.
Trình bày tại hội thảo, ông Yakabe Yoshinori, Trưởng đại diện văn phòng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, chia sẻ ông đã ở Việt Nam gần 6 năm và có cơ hội sống ở 3 thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng.
“Nhìn chung tôi vẫn thích thành phố Đà Nẵng nhất. Đà Nẵng không chỉ là cứ điểm để từ đó du khách ghé thăm phố cổ Hội An, di sản Mỹ Sơn, cố đô Huế, Phong Nha - Kẻ Bàng mà ở đây chúng ta còn có thể trải nghiệm các tour du lịch sinh thái với biển và núi. Ngoài ra, trừ mùa bão thì khí hậu ở nơi đây cũng rất dễ chịu”, ông nói và tiết lộ dự án viện dưỡng lão cho người Nhật cũng đang trong giai đoạn thảo luận xây dựng tại Đà Nẵng. Ông hy vọng nhiều người Nhật cũng sẽ cảm nhận được sức hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng, dịch bệnh chấm dứt, việc đi lại giữa Nhật Bản và Đà Nẵng sẽ sớm được khôi phục trở lại.
“Bây giờ là lúc chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, chuẩn bị tốt cho sự phát triển du lịch và trao đổi khách giữa hai nước sau khi hoạt động du lịch quốc tế được mở cửa trở lại”, ông Vũ Nam, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường du lịch, Tổng Cục Du lịch Việt Nam, chia sẻ tại đầu cầu Hà Nội. “Việt Nam hiện nay vẫn được coi là nước kiểm soát dịch Covid-19 tốt nhất thế giới với con số chỉ 1.347 ca mắc và 35 người tử vong đến thời điểm hiện nay (1-12-2020). Chúng tôi tự tin và hi vọng Việt Nam sẽ là điểm đến đầu tiên được khách du lịch Nhật Bản lựa chọn khi hết dịch.”
Du lịch golf và MICE là chìa khóa để Đà Nẵng và miền Trung thu hút khách du lịch Nhật Bản. Ảnh: Tư liệu |
Ông Nam cũng thông tin khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam ngày càng tăng. Trong năm 2019, Việt Nam đón được gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 15,2% so với năm 2018. Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2019 đã đạt gần 500 ngàn lượt, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2018. Nhật Bản đang trở thành điểm đến có sức hút lớn nhất đối với khách du lịch Việt Nam. Nếu không có dịch bệnh Covid-19, việc trao đổi khách giữa hai bên được kỳ vọng sẽ đạt 2 triệu lượt trong năm 2020.
Được biết, hội thảo nằm trong chuỗi hội thảo trực tuyến về các điểm đến JOTC Destination Webinar Series do JATA tổ chức trong tháng 11 và 12-2020. Sự kiện JOTC Destination Webinar Series đã thu hút sự tham gia của 37 điểm đến toàn cầu và hơn 23.600 lượt đăng ký theo dõi.
Xem thêm: lmth.nab-tahn-hcil-ud-gnourt-iht-gnon-mah-gnan-ad/837113/nv.semitnogiaseht.www