vĐồng tin tức tài chính 365

Imexpharm nhận vốn từ ADB để sản xuất thuốc gốc

2020-12-15 21:42

Imexpharm nhận vốn từ ADB để sản xuất thuốc gốc

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Ngày 15-12, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) công bố đã ký thỏa thuận vay vốn trị giá 8 triệu đô la Mỹ với Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm để hỗ trợ công ty duy trì sản xuất thuốc gốc (generic), trong bối cảnh ngành dược phẩm toàn cầu đang trải qua sự gián đoạn nguồn cung do đại dịch Covid-19 gây ra.

ADB vừa ký thỏa thuận vay vốn trị giá 8 triệu đô la Mỹ với Imexpharm để hỗ trợ công ty sản xuất thuốc gốc. Ảnh: website Imexpharm

Khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ nhu cầu vốn lưu động của công ty Imexpharm nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu dược được cung cấp một cách dồi dào cho sản xuất thuốc gốc thiết yếu.

Hoạt động của Imexpharm, việc duy trì sản xuất liên tục các loại thuốc generic và đảm bảo cung ứng đầy đủ trên thị trường là yếu tố không thể thiếu trong việc bảo vệ chăm sóc sức khỏe của người dân trong thời kỳ đại dịch.

Ông Nguyễn Quốc Định, Chủ tịch HĐQT của Imexpharm, chia sẻ trong một TCBC rằng khoản tài trợ này sẽ cải thiện thanh khoản của công ty và bảo đảm nguồn cung cấp thuốc generic cho các bệnh viện và nhà thuốc trên khắp cả nước.

Được biết khoản tài trợ này là một phần trong gói hỗ trợ trị giá 20 tỉ đô la của ADB được công bố ngày 13 tháng 4 vừa qua để giúp các quốc gia thành viên đang phát triển ứng phó với đại dịch.

Ông Aniruddha Patil, Trưởng ban Đầu tư y tế và giáo dục, Vụ Nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB, cho biết châu Á đã chứng kiến sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng dược phẩm trong năm 2020, bao gồm cả sự thiếu hụt các nguyên liệu dược.

Dự án này thể hiện nỗ lực của ADB nhằm tăng cường hiệu quả chăm sóc y tế tại Việt Nam bằng cách khuyến khích phát triển và sử dụng các loại thuốc generic được sản xuất trong nước.

Theo thông tin trên website của Imexpharm, tổng doanh thu và thu nhập lũy kế của công ty đến tháng 11 vừa qua đạt 1.174,9 tỉ đồng, tăng trưởng 0,3% so với cùng kỳ và đạt 67,1% kế hoạch năm (1.750 tỉ đồng) do ĐHĐCĐ đề ra.

Lợi nhuận của 11 tháng trong năm 2020 đạt 218,2 tỉ đồng, tăng trưởng 17,8% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 83,9% kế hoạch năm. Theo doanh nghiệp dược phẩm này, lợi nhuận tăng trưởng khả quan hơn doanh thu do các hoạt động kiểm soát chi phí đươc thực hiện tốt. Giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng và chi phí quản lý đều giảm trong 11 tháng của năm 2020.

Việc tái cơ cấu lại danh mục sản phẩm, tập trung khai thác những mặt hàng có biên lợi nhuận cao, đặc biệt của các nhà máy EU-GMP, làm cho giá vốn hàng bán giảm 1,7%. Chi phí bán hàng được cắt giảm 8,6% trong khi đó chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 5,4%.

Imexpharm được thành lập năm 1977 và được tổ chức thành công ty lần đầu vào năm 1983 với tên gọi Xí nghiệp Liên hiệp Dược Đồng Tháp. Công ty được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm, cổ phiếu của công ty được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM vào ngày 4-12-2006. Tính đến ngày 30-9-2020, Imexpharm có 1.252 nhân viên, tổng tài sản 2.072 tỉ đồng, với 6 nhà máy sản xuất dược phẩm.

 

Xem thêm: lmth.cog-couht-taux-nas-ed-bda-ut-nov-nahn-mrahpxemi/657113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Imexpharm nhận vốn từ ADB để sản xuất thuốc gốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools