vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Biden tới Georgia vận động cuộc đua Thượng viện cho phe Dân chủ

2020-12-16 14:09
Ông Biden tới Georgia vận động cuộc đua Thượng viện cho phe Dân chủ - Ảnh 1.

Ông Biden tại sự kiện ở thành phố Atlanta, bang Georgia ngày 15-12 - Ảnh: REUTERS

Tại sự kiện vận động ở thành phố Atlanta, bang Georgia ngày 15-12 (giờ Mỹ), Tổng thống đắc cử Biden kêu gọi cử tri bầu cho hai ứng cử viên Dân chủ là Jon Ossoff và Raphael Warnock.

"Tất cả các bạn đã làm điều phi thường trong tháng 11. Bây giờ bạn sẽ phải làm lại điều đó", ông Biden nói trong sự kiện, bên dưới mọi người ngồi trong ôtô để tránh lây nhiễm COVID-19.

Trong bài phát biểu ở Atlanta, ông Biden khẳng định người dân Georgia đã làm được điều phi thường bởi bang này vốn là thành trì của Đảng Cộng hòa nhưng lại bầu cho ông (ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ) thắng trong ngày bầu cử 3-11.

Ông Biden đến Georgia một ngày sau khi các đại cử tri đoàn bỏ phiếu xác nhận chiến thắng của ông. Lãnh đạo phe đa số (Cộng hòa) ở Thượng viện là thượng nghị sĩ Mitch McConnell cũng đã chúc mừng chiến thắng của ông Biden.

Ông Biden tới Georgia vận động cuộc đua Thượng viện cho phe Dân chủ - Ảnh 2.

Ứng cử viên Dân chủ chạy đua vào Thượng viện Jon Ossoff - Ảnh: REUTERS

Hiện Đảng Cộng hòa đang chiếm 50 ghế tại Thượng viện, Đảng Dân chủ chiếm 48 ghế. Nếu Cộng hòa thêm một ghế nữa thì sẽ giành quyền kiểm soát Thượng viện.

Nếu kịch bản Cộng hòa thắng Thượng viện xảy ra, ông Biden sẽ gặp nhiều thách thức trong việc thực thi các quyết sách về biến đổi khí hậu, nhập cư, chi tiêu cơ sở hạ tầng và nhiều ưu tiên khác.

Trong trường hợp hai ứng viên của Dân chủ ở Georgia chiến thắng, Thượng viện sẽ về tay Đảng Dân chủ vì nghiễm nhiên Dân chủ có thêm một ghế của phó tổng thống đắc cử Kamala Harris, theo báo New York Times.

Thông điệp Thông điệp 'tất cả vì dân' của ông Biden

TTO - Sau khi được xác nhận thắng cuộc bỏ phiếu cử tri đoàn, Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden truyền tải thông điệp đoàn kết, kêu gọi nước Mỹ 'sang trang', cùng đẩy lùi thách thức kinh tế và đại dịch.

Xem thêm: mth.17082301161210202-uhc-nad-ehp-ohc-neiv-gnouht-aud-couc-gnod-nav-aigroeg-iot-nedib-gno/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Biden tới Georgia vận động cuộc đua Thượng viện cho phe Dân chủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools