vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ bị cáo vụ Tuấn "khỉ" nghẹn ngào xin án treo, Tý "bà dòm" lĩnh 13 năm tù

2020-12-16 17:13

Chiều 16/12, 19 bị cáo trong vụ án Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ", 33 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) dùng súng AK bắn chết 5 người tại sới bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, H.Củ Chi (TP.HCM) được nói lời sau cùng trước khi nghị án và tuyên án.

Bị cáo Phạm Thanh Tâm (33 tuổi, thường gọi Tý "bà dòm") được xác định là người có vai trò quan trọng trong việc cung cấp vũ khí cũng như giữ gần 1 tỷ đồng của Tuấn "khỉ".

Báo Lao Động dẫn lời sau cùng của bị cáo Tâm: "Trong thời gian vừa qua bị cáo ở tạm giam, bị cáo rất ăn năn hối hận với những việc mình đã làm. Mong quý tòa xem xét cho bị cáo, giảm mức án nhẹ để bị cáo về lo cho vợ, cho con bị cáo".

Riêng bị cáo Nguyễn Kim Ngân, là chị gái của bị cáo Nguyễn Duy Thanh, cả 2 bị truy tố về tội che giấu tội phạm, xin HĐXX được hưởng án treo.

"Bị cáo mong được hưởng án treo tại vì nhà bị cáo khó khăn, có sổ cận nghèo của xã. Ba mới mất, bị cáo là trụ cột trong gia đình, nuôi mẹ già và con nhỏ. Bị cáo rất mong Hội đồng xét xử thương tình cho bị cáo được hưởng án treo để về nhà nuôi mẹ, nuôi con", bị cáo Nguyễn Kim Ngân nghẹn ngào nói.

Trước đó, trên báo Thanh Niên dẫn câu trả lời bị cáo Nguyễn Kim Ngân (em họ Tuấn) về việc giúp sức để Tuấn "khỉ" tẩu thoát là do bị cáo thương anh. Mặc dù biết đây là hành vi sai trái, nhưng vì mang ơn Tuấn nhiều lần cho tiền giúp đỡ gia đình Ngân lúc khó khăn nên khi Tuấn gặp chuyện, bị cáo muốn giúp đỡ Tuấn trốn chạy.

Chính vì vậy, Ngân phối hợp cùng các đối tượng Nguyễn Duy Thanh, Võ Hồng Tâm, Lý Văn Mè đã cho Tuấn "khỉ" trốn trong nhà rồi lên kế hoạch thuê taxi để giúp Tuấn đi Vũng Tàu nhưng thất bại.

Sau thời gian nghị án, HĐXX quyết định tuyên án với 19 bị cáo như sau:

- Phạm Thanh Tâm: 13 năm về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

- Trần Quốc Đạt: 5 năm tù về tội tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng. Ngoài ra, Đạt còn có 1 bản án chưa chấp hành, do đó tổng hợp hình phạt đối với bị cáo này là 6 năm 6 tháng tù.

- Lê Văn Tâm, Phạm Tấn Cường, Đặng Anh Tuấn, Lê Quốc Minh và Trần Anh Thi: 7 năm tù về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

- Nguyễn Phước Linh, Nguyễn Dũng Sĩ, Trần Đình Phước Thịnh, Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Chánh Pháp: 1 năm 6 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

- Nguyễn Minh Di (dưới 18 tuổi) và Nguyễn Văn Vui cùng 1 năm tù cùng về tội danh trên.

- Nguyễn Duy Thanh, Võ Hồng Tâm, Lý Văn Mè 3 năm tù về tội che giấu tội phạm. Riêng bị cáo Nguyễn Kim Ngân 2 năm tù.

- Đặng Trung Ngọc 1 năm 6 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

(Tổng hợp)

Xem thêm: mth.63412926161210202-ut-man-31-hnil-mod-ab-yt-oert-na-nix-oagn-nehgn-ihk-naut-uv-oac-ib-un/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ bị cáo vụ Tuấn "khỉ" nghẹn ngào xin án treo, Tý "bà dòm" lĩnh 13 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools