vĐồng tin tức tài chính 365

Nhật Bản là đối tác đầu tư lớn nhất của Đà Nẵng

2020-12-16 19:00

Nhật Bản là đối tác đầu tư lớn nhất của Đà Nẵng

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Tính đến tháng 11-2020, Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu về số vốn đăng ký đầu tư tại Đà Nẵng với 213 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 917 triệu đô la Mỹ, chiếm 25% tổng số dự án đầu tư nước ngoài và hơn 23% tổng vốn đăng ký đầu tư nước ngoài tại thành phố biển miền Trung này.

Ông Akihiro Takasae, Tổng quản lý các dự án bên ngoài Nhật Bản của Hotel Mikazuki Group, giới thiệu về khu phức hợp Đà Nẵng - Mikazuki đầu năm nay. Theo kế hoạch, phần khách sạn và nhà hàng chính của dự án 100 triệu đô la Mỹ này sẽ mở cửa vào tháng 4-2021 với 294 phòng ngủ trong tổng số 500 phòng ngủ. Ảnh: Nhân Tâm

Các dự án này chủ yếu đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, công nghệ thông tin, công nghiệp chế biến chế tạo...
Những thông tin này được đại diện Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư thành phố (IPA) Đà Nẵng cho biết sau khi cơ quan này phối hợp với Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản - Chi hội Đà Nẵng (JCCID) tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật dành cho doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng năm 2020 hôm nay 16-12.

Hội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản cập nhật các văn bản pháp luật và giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong quá trình sản xuất kinh doanh, sinh sống tại Đà Nẵng trên các lĩnh vực: thuế, hải quan, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giao thông, quản lý cư trú cho người nước ngoài, quản lý người lao động, các quy định cách ly cho các chuyên gia, thân nhân khi nhập cảnh vào Việt Nam trong điều kiện dịch Covid-19 và các chính sách khác có liên quan.

Theo ghi nhận của TBKTSG Online, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp quy mô lớn nhỏ khác nhau của Nhật Bản quan tâm đến việc đầu tư vào thành phố Đà Nẵng.

Đơn cử, hôm 15-12, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng (DHPIZA) tổ chức buổi lễ khởi công xây dựng dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao tại Khu công nghiệp Hòa Khánh.

Dự án Nhà máy sản xuất dụng cụ thể dục thể thao được DHPIZA cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại sự kiện Tọa đàm mùa xuân năm 2019, với tổng vốn đầu tư 40 triệu đô la Mỹ, diện tích đất sử dụng 4 ha, dự kiến tuyển dụng hơn 3.300 lao động.

Dự kiến hoàn thành ngày 10-1-2022, dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại với đầy đủ hệ thống nhà xưởng, văn phòng công trình phụ trợ kèm theo đảm bảo tiêu chuẩn công nghệ sản xuất tiên tiến trên thế giới.
Đây là dự án thứ 3 của của Công ty TNHH Daiwa Việt Nam tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, nâng tổng vốn đầu tư của 3 dự án đến nay lên 90 triệu đô la Mỹ, tương đương 1.740 tỉ đồng Việt Nam.

Trước đó, ngày 13-10, DHPIZA đã giới thiệu một lô đất tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng cho Tập đoàn Fujikin (Nhật Bản) để đầu tư dự án Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển quốc tế Fujikin Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư là 35 triệu đô la Mỹ. Mục tiêu của dự án là nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ cao bao gồm các thế hệ robot khác nhau ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), máy bay không người lái tự động ứng dụng công nghệ AI, thiết bị y tế và thiết bị môi trường, năng lượng mới của Hydrogen.

Cũng trong năm nay, Công ty cổ phần Long Hậu đã tiến hành ký kết hợp đồng cho thuê nhà xưởng với Công ty TNHH Giải pháp an toàn tự động Hatsuta. Đây là công ty Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp thiết bị chữa cháy, đồng hồ đo áp suất.

Nhà xưởng này thuộc dự án Nhà xưởng công nghệ cao do Long Hậu làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, cung cấp nhà xưởng cho thuê với diện tích linh hoạt từ 1.500m2. Hiện dự án đã hoàn thành giai đoạn 1 với diện tích 10.000m2 và sẵn sàng bàn giao cho nhà đầu tư.

Tại nhiều cuộc họp gần đây, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản cho biết các doanh nghiệp đồng hương của họ cũng quan tâm đến môi trường đầu tư tại Đà Nẵng vì tại đây đang khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao và môi trường cũng như giáo dục. Điều họ kiến nghị cho thành phố là nên tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao để doanh nghiệp Nhật Bản có sự ưu tiên để lựa chọn địa điểm đầu tư.

Xem thêm: lmth.gnan-ad-auc-tahn-nol-ut-uad-cat-iod-al-nab-tahn/428113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhật Bản là đối tác đầu tư lớn nhất của Đà Nẵng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools