vĐồng tin tức tài chính 365

Bị bắt vì đập phá và đánh chủ xe khách, Cường "dụ" có thể đối diện hình phạt nào?

2020-12-16 19:35

Ngày 14/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình ra lệnh tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1978, trú phường Kỳ Bá, TP Thái Bình); Vũ Thành Vinh (sinh năm 1994, ở TP Thái Bình) và Bùi Duy Khánh (sinh năm 2001, trú huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm cố ý làm hư hỏng tài sản.

Trước khi bị bắt, Nguyễn Văn Cường hay còn gọi là Cường "dụ" là một đối tượng có quá khứ bất hảo với nhiều tiền án về các tội "Cướp tài sản", "Cố ý gây thương tích" và "Cưỡng đoạt tài sản". Đồng thời, y cũng chính là giám đốc của Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Phúc Cường (địa chỉ đường Lý Bôn, TP Thái Bình)

Trao đổi với PV về việc Cường "dụ" cùng đàn em bị bắt, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, phản ứng của các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Thái Bình trong vụ việc này là rất nhanh.

Chỉ trong thời gian rất ngắn sau khi vụ việc tài xế xe khách bị hành hung, đập phá xe gây mất an ninh trật tự thì cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh khám xét, bắt giữ giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Phúc Cường là Nguyễn Văn Cường và các đối tượng khác có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Luật sư Cường cho biết, có lẽ băng nhóm Cường "dụ" đã nằm trong tầm ngắm của cơ quan điều tra sau vụ việc Đường nhuệ bị xử lý.

Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can về một số tội danh chỉ là bước đầu để cơ quan điều tra tiếp tục tiến hành các hoạt động điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng.

Trong quá trình điều tra, cơ quan điều tra sẽ làm rõ các hành vi vi phạm, làm rõ hậu quả xảy ra đối với bị hại và với xã hội, làm rõ nguyên nhân động cơ, nhân thân của các đối tượng để có hình thức xử lý phù hợp với quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra nếu phát hiện các bị can có thực hiện các hành vi phạm tội khác hoặc có đồng phạm khác thì cũng sẽ tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.

Về hành vi Cố ý làm hư hỏng tài sản mà cơ quan công an đang điều tra với Cường "dụ" và đàn em Luật sư Cường cho rằng, hành vi phạm tội trên được xác định là có tổ chức hoặc thiệt hại tài sản từ 50 triệu đồng trở lên thì các đối tượng trong vụ án này sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ 2 năm đến 7 năm tù theo quy định tại khoản 2, điều 178 bộ luật hình sự năm 2015.

Đồng thời, cơ quan điều tra sẽ tiến hành định giá tài sản để xác định phần thiệt hại, làm rõ mức độ nhận thức điều khiển hành vi của các đối tượng, làm rõ hành vi vi phạm và các vấn đề có liên quan để xem xét dấu hiệu của tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.

Hành vi thỏa mãn dấu hiệu cấu thành tội danh nào thì sẽ xử lý hình sự về tội danh đó.

Với những đối tượng có mặt tại hiện trường, không có hành vi hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản nhưng có hành vi gây rối trật tự công cộng thì cũng sẽ bị xử lý.

Luật sư Cường cũng nhận định, trong thời điểm dịch bệnh, kinh tế xã hội gặp nhiều khó khăn như hiện nay, việc các đối tượng bảo kê chèn ép doanh nghiệp, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống của người dân thì cần phải xem xét xử lý nghiêm minh.

Với những đối tượng bằng ổ nhóm tội phạm, tội phạm có tổ chức thì cần phải phát hiện, gạt bỏ thì mới đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Xem thêm: mth.28935305161210202-oan-tahp-hnih-neid-iod-eht-oc-ud-gnouc-hcahk-ex-uhc-hnad-av-ahp-pad-iv-tab-ib/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị bắt vì đập phá và đánh chủ xe khách, Cường "dụ" có thể đối diện hình phạt nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools