Cầu Tân Kỳ - Tân Quý đã thi công đạt 70% - Ảnh: QUANG ĐỊNH
UBND TP vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương về chuyển đổi hình thức đầu tư xây dựng mới cầu Tân Kỳ - Tân Quý từ hình thức BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao) sang đầu tư công bằng vốn ngân sách TP.
Đồng thời, TP kiến nghị được giao chỉ đạo thực hiện đề xuất chủ trương đầu tư công dự án này với quy mô được duyệt như trước đây, để sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.
Dự án xây mới cầu Tân Kỳ - Tân Quý được bổ sung vào dự án BOT cải tạo nâng cấp quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc theo phụ lục hợp đồng được ký với nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng - IDICO vào năm 2018.
Cầu dài 224,8m, nhằm thay thế cho cũ, với tổng mức đầu tư 312,7 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, nhà đầu tư sẽ thu phí tại trạm thu phí An Sương - An Lạc. Đến nay, dự án đã đạt 70% khối lượng xây lắp.
Mới đây, Kiểm toán Nhà nước đã có khuyến cáo, việc đầu tư BOT cầu Tân Kỳ - Tân Quý để thu phí trên quốc lộ 1 là không thích hợp với lợi ích của nhà đầu tư và của người sử dụng.
Do đó, UBND TP đã quyết định dừng dự án theo hình thức BOT để tiến hành các thủ tục chuyển đổi hình thức đầu tư.
Các sở ngành TP cùng với nhà đầu tư cũng đang rà soát các công việc đã thực hiện để tiến hành chấm dứt phụ lục hợp đồng.
TTO - Trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc sẽ không thu phí cho dự án xây cầu Tân Kỳ Tân Quý vì TP.HCM chủ trương dừng thực hiện BOT ở công trình này.