Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho hay đơn vị đã chuẩn bị xong lượng hàng hóa thiết yếu lớn, có thể phục vụ trọn 3 tháng trước, trong và sau Tết Tân Sửu với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng, tăng gần 20% so với năm trước.
Giảm giá hàng Tết trước 2 tháng
Lượng hàng này được phân phối cho tất cả chuỗi bán lẻ hiện hữu của Saigon Co.op, bao gồm siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, siêu thị cao cấp Finelife, cửa hàng Co.op Food, Co.op Smile, Cheers…
Bên cạnh lượng hàng dự trữ dồi dào, bảo đảm chất lượng, an toàn, Saigon Co.op còn đặc biệt nỗ lực giữ và giảm giá. "Để giảm áp lực mua sắm dồn vào những ngày cuối năm, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, HTVCo.op, Sense City của Saigon Co.op sẽ đồng loạt giảm giá hàng Tết sớm, từ trước 2 tháng so với Tết, để giúp người tiêu dùng chủ động có kế hoạch mua sắm" - ông Đức diễn giải và cho biết thêm chương trình khuyến mãi Tết chính thức bắt đầu từ ngày 16-12.
Các điểm bán của Saigon Co.op bắt đầu bước vào mùa mua sắm cuối nămẢnh: Thiên Thư
Làn gió mới Finelife
Bước ra khỏi hình ảnh siêu thị bán hàng bình dân, "bạn của mọi nhà", thời điểm này một năm trước, Saigon Co.op đưa vào hoạt động siêu thị cao cấp Finelife đầu tiên tại khu dân cư Hà Đô (quận 10, TP HCM) với một diện mạo hoàn toàn khác biệt. Trong một không gian vừa phải, siêu thị cao cấp Finelife là sự tổng hòa của cách bài trí khoa học, hiện đại, dịch vụ lẫn phục vụ chuyên nghiệp. Tại đây bày bán đủ các mặt hàng cao cấp từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ đến hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc..., đặc biệt là nhóm hàng cao cấp organic trong nước và nhập khẩu. Không ít khách hàng đã từ ngạc nhiên trở nên thích thú vì được trải nghiệm các công nghệ mua sắm đẳng cấp, "có một không hai" như bảng giá điện tử E-label tự động và quầy tự thanh toán. Ngay lập tức, siêu thị trở thành điểm mua sắm ưu tiên hàng đầu của cư dân trong khu dân cư cao cấp này. Sau Finelife Hà Đô, 2 siêu thị cao cấp khác là Finelife quận 7 và Finelife Trung Sơn (huyện Bình Chánh) đã đi vào hoạt động. Vài ngày tới, Finelife Phú Mỹ Hưng sẽ mở cửa bán hàng, bổ sung một điểm mua sắm tin cậy cho người dân khu vực quận 7.
Đại diện hệ thống Finelife cho hay cùng với việc chào đón thêm thành viên mới, Finelife đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho thị trường Tết và bắt đầu "chạy" chương trình Tết. Điểm đặc biệt là do trùng với kỷ niệm sinh nhật lần thứ nhất của hệ thống, hệ thống Finelife triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tặng quà giá trị nhằm tri ân khách hàng từ nay đến ngày 31-12. Cụ thể, với chương trình "Lễ hội mua sắm cuối năm", khách hàng có thể lựa chọn hơn 1.000 mặt hàng thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống với giá hấp dẫn cho những bữa tiệc liên hoan. Còn với chương trình "Sinh nhật rộn ràng, ưu đãi ngập tràn" có 18 giải thưởng giá trị, trong đó giải thưởng cao nhất là thẻ hội viên Accor Plus Explorer có thời hạn 1 năm sử dụng với nhiều quyền lợi cực hấp dẫn.
Hiện đại hóa cửa hàng nhỏ
Không chỉ thổi làn gió mới vào thị trường bán lẻ với sự xuất hiện của các siêu thị cao cấp, Saigon Co.op còn góp phần vào sự phát triển của phân khúc cửa hàng nhỏ, cửa hàng tiện lợi bằng việc đẩy nhanh độ phủ của các cửa hàng tiện lợi 24/7 như Co.op Smile, Cheers. Với lợi thế nhỏ gọn, tiện lợi, hiện đại…, các cửa hàng này len lỏi vào từng khu phố, trở thành điểm mua sắm tiện lợi, phổ biến của người tiêu dùng TP HCM.
Sau 4 năm ra mắt, chuỗi cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smile đã phát triển được 132 điểm bán. "Đi theo mô hình bách hóa nhỏ, Co.op Smile chuyên cung cấp các loại sản phẩm, hàng hóa chất lượng, tiết kiệm.... Chúng tôi muốn xây dựng hình ảnh một chuỗi cửa hàng chuyển mình nhanh chóng sau đại dịch, mang lại sự tiện lợi cho mỗi khu phố đồng thời giữ tinh thần lan tỏa hạnh phúc đến từng người dân trong khu phố" - đại diện Co.op Smile cho biết.
Các buổi livestream của Co.op Smile thu hút đông đảo người theo dõi
Trong 4 năm qua, Co.op Smile không ngừng làm mới mình thông qua việc cung cấp hàng loạt dịch vụ như thu hộ, dịch vụ giặt sấy, in ấn, dịch vụ tích điểm thẻ thành viên, giao hàng tận nơi, đa dạng các hình thức thanh toán. Hệ thống này cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế, bằng cách tham gia kênh trực tuyến "Đi chợ online", MoMo và Baemin.
Đi sau Co.op Smile một năm, chuỗi cửa hàng Cheers cũng đã có 3 năm hoạt động kể từ cửa hàng đầu tiên khai trương trên đường Hòa Hảo, quận 10. Là sự kết hợp giữa Saigon Co.op và NTUC Fair Price - Singapore, cửa hàng tiện lợi 24h Cheers phục vụ các loại nhu yếu phẩm, đồ dùng cá nhân, thức ăn nhanh… trong đó có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Cheers, là điểm nhấn riêng biệt được cung cấp bởi những đơn vị sản xuất uy tín tại Việt Nam và nhà nhập khẩu uy tín theo tiêu chí "tiện lợi", "chất lượng", "giá cả hợp lý". Điểm cộng khác của chuỗi cửa hàng Cheers là luôn có wifi miễn phí đồng thời tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích mang đến sự tiện lợi tối ưu cho khách hàng.
Cũng như Co.op Smile, trong bối cảnh "bình thường mới" do ảnh hưởng dịch Covid-19, Cheers đã nỗ lực thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế. Chuỗi cửa hàng này đã nhanh chóng mở rộng quy mô bán hàng qua các kênh online như Grab, Now, Baemin, MoMo… thúc đẩy việc bán hàng qua hình thức đặt hàng trực tuyến bằng Zalo, email, gọi điện thoại, cùng việc thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi để kích thích khách hàng mua sắm. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, Cheers cũng đã cập nhật nhiều combo ưu đãi: combo chống dịch, combo chống đói, combo sức khỏe… cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn, tặng quà độc đáo… tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, tạo hiệu ứng tốt trên nền tảng mạng xã hội" - đại diện Cheers cho biết và nói thêm trong tương lai, Cheers sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ - kỹ thuật số trong các hoạt động bán hàng, gia tăng sức mạnh cạnh tranh cho chuỗi cửa hàng tiện lợi đầy tiềm năng.
Xem thêm: mth.72785226171210202-tet-ib-nauhc-gnar-nor-gnah-auc-iht-ueis/et-hnik/nv.moc.dln