vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ ôtô ngỡ ngàng khi bị dán thông báo phạt nguội

2020-12-18 17:29

“Hôm nay tôi khá bất ngờ khi xe mình bị dán biển phạt nguội, tôi đã nghe quy định dán biển phạt nguội đối với các xe vi phạm trước trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Tuy nhiên không nghĩ là sẽ thực hiện việc xử phạt nhanh đến như vậy”, anh Hùng cho hay, theo Tuổi trẻ.

Từ 8h ngày 15/12, trên các tuyến phố Hà Nội, các đội cảnh sát giao thông địa bàn đã đồng loạt ra quân “phạt nguội” đối với các trường hợp ô tô dừng, đỗ trái phép mà không có lái xe.

Thiếu tá Nguyễn Khánh Toàn, Tổ trưởng tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 1 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trước khi dán thông báo, Cảnh sát giao thông sẽ ghi hình hiện trạng phương tiện, sau đó mới tiến hành các bước xử lý đúng quy trình. Mẫu “phạt nguội” in trên nền vàng, chịu được nước và mưa nắng. Trên phiếu phạt có đầy đủ thông tin ngày, giờ vi phạm và số điện thoại của cơ quan chức năng để chủ phương tiện liên hệ.

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Anh Ngô Duy Anh (45 tuổi, Triều Khúc, Thanh Xuân) sau khi đỗ xe giữa lòng đường Nguyễn Văn Lộc (Hà Đông) để vào mua đồ tại một cửa hàng gần đó. Khi ra quay ra lấy xe, thấy CSGT dán giấy phạt nguội mới biết mình vi phạm lỗi dừng đỗ sai quy định.

“Tôi thấy con đường này có rất nhiều ôtô đỗ 2 bên lòng đường nên tôi cũng đỗ tạm xe một chút. Chứ không biết đoạn đường này cấm đỗ, khi ra lấy xe thấy thông báo xử phạt dán trước kính xe thì mới biết mình đã vi phạm”, anh Duy Anh nói.

Anh Duy Anh cho biết thêm mặc dù khá bất ngờ về quy định xử phạt mới về việc dán giấy phạt nguội, tuy nhiên vẫn rất ủng hộ việc xử phạt nguội mới của lực lượng cảnh sát giao thông. “Tôi hoan nghênh việc phạt nguội, rất văn minh và phù hợp với thời đại, mình vi phạm thì mình phải chấp nhận thôi”, anh Anh cho biết.

Là một lái xe lâu năm cho một doanh nghiệp tại Hà Nội, anh Vũ Công Hùng (35 tuổi, tài xế lái xe tại Hà Nội) cũng rất bất ngờ khi bản thân bị dán giấy phạt nguội trước kính xe sau khi đỗ xe tại tuyến đường có biển cấm.

“Hôm nay tôi khá bất ngờ khi xe mình bị dán biển phạt nguội, tôi đã nghe quy định dán biển phạt nguội đối với các xe vi phạm trước trên các phương tiện truyền thông, báo chí. Tuy nhiên không nghĩ là sẽ thực hiện việc xử phạt nhanh đến như vậy”, anh Hùng cho hay.

Với lỗi vi phạm này, tài xế Hùng đã bị tạm giữ giấy phép lái xe 7 ngày, phạt 900.000 đồng theo quy định.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, nếu sau 15 ngày làm việc, kể từ khi gửi thông báo vi phạm, chủ ôtô hoặc tài xế không đến giải quyết thì CSGT gửi thông báo đến công an địa phương hoặc nơi làm việc của chủ ôtô, lái xe và gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm.

DKN đã mở kênh DKN TV trên mạng xã hội SafeChat, mời quý độc giả đăng ký và theo dõi chúng tôi trên SafeChat. Đây là nền tảng an toàn, bảo mật và không theo dõi người dùng, tôn trọng quyền riêng tư cá nhân.

Tải ứng dụng, kết nối với DKN trên mạng xã hội không kiểm duyệt:

Xem thêm: lmth.iougn-tahp-oab-gnoht-nad-ib-ihk-gnagn-ogn-oto-uhc/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Chủ ôtô ngỡ ngàng khi bị dán thông báo phạt nguội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code: