vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tọa phiên tòa lý giải việc bắt tay bị cáo Nguyễn Đức Chung

2020-12-18 17:29

Sau khi bức ảnh chụp cảnh chủ toạ phiên toà xuống vỗ vai động viên, bắt tay bị cáo Nguyễn Đức Chung được lan truyền và gây nhiều tranh luận trái chiều trên mạng. Thẩm phán Trương Việt Toàn đã có những giải thích.

Ngày 13/12, giải thích về hành động trên với báo Dân trí, Thẩm phán Trương Việt Toàn – Phó Chánh Tòa Hình sự thuộc TAND Hà Nội, chủ tọa phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đồng phạm vụ “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước” cho hay:

“Sau khi kết thúc phiên tòa, tôi có xuống bắt tay động viên các bị cáo là yên tâm cải tạo để sớm được về.

Tôi xuống bắt tay các bị cáo khi phiên tòa đã kết thúc, HĐXX đã xong việc rồi, chứ có làm thế lúc đang xử đâu nên việc này có tính chất khác nhau, tùy thời điểm.

Tuyên án xong là xong, ở góc độ nào đó, bị can, bị cáo cũng là con người, thẩm phán cũng là con người, không lẽ người ta giơ tay ra mình không bắt. Tôi nghĩ chuyện này diễn ra một cách bình thường, thể hiện tình người với nhau thôi”.

Trước đó, sau nửa ngày xét xử kín, trưa 11/12, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội tuyên án vụ cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị tuyên phạt 5 năm tù; Phạm Quang Dũng (cựu cán bộ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu – C03, Bộ Công an): 4 năm 6 tháng năm tù; Nguyễn Hoàng Trung (lái xe của ông Chung): 24 tháng tù; Nguyễn Anh Ngọc (cựu Phó trưởng phòng Thư ký biên tập, Văn phòng UBND TP Hà Nội): 18 tháng tù.

Đáng chú ý, sau khi kết thúc phiên tòa trên, Thẩm phán Trương Việt Toàn đã xuống khu vực các bị cáo, vỗ vai động viên và bắt tay bị cáo Nguyễn Đức Chung và các đồng phạm trong vụ án.

Hình ảnh trên sau đó được lan truyền trên mạng xã hội và nhận nhiều ý bình luận khác nhau. Có ý kiến cho rằng, hành động của Thẩm phán Trương Việt Toàn như vậy làm giảm tính uy nghiêm chốn công đường. 

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, các bị cáo cũng là con người và việc Thẩm phán Trương Việt Toàn xuống bắt tay các bị cáo sau khi kết thúc phiên tòa là chuyện bình thường.

DKN đã mở kênh DKN TV trên mạng xã hội SafeChat, mời quý độc giả đăng ký và theo dõi chúng tôi trên SafeChat. Đây là nền tảng an toàn, bảo mật và không theo dõi người dùng, tôn trọng quyền riêng tư cá nhân.

Tải ứng dụng, kết nối với DKN trên mạng xã hội không kiểm duyệt:

Xem thêm: lmth.gnuhc-cud-neyugn-oac-ib-yat-tab-ceiv-iaig-yl-aot-neihp-aot-uhc/us-ioht/vt.nkd.www

“Chủ tọa phiên tòa lý giải việc bắt tay bị cáo Nguyễn Đức Chung”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code: