vĐồng tin tức tài chính 365

Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh hát về biển, đảo

2020-12-19 01:19
Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh hát về biển, đảo - Ảnh 1.

Tùng Dương hát Một đời người, một rừng cây - Ảnh: T.ĐIỂU

Chương trình nghệ thuật Biển, đảo - Trái tim Việt Nam năm 2020 do Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân (22-12).

Lấy chủ đề tư tưởng "ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình", chương trình được xây dựng gồm các tiết mục văn nghệ, chiếu phim tài liệu, cầu truyền hình giữa ba địa điểm Hà Nội, Bảo tàng Quân khu IV tỉnh Nghệ An và huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các điểm đảo tiền tiêu khác, thể hiện tinh thần và ý chí của quân và dân ta trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nếu những câu chuyện về những cán bộ, chiến sĩ bám biển, bám đảo trong các phóng sự, cầu truyền hình khiến công chúng xúc động về sự hi sinh cho biển, đảo quê hương của các anh, thì các ca khúc được dàn dựng công phu, với dàn nhạc và những giọng hát đầy nội lực của những nghệ sĩ tài năng lại khiến công chúng cảm động về vẻ đẹp, sức lay động của nghệ thuật.

Mục đích khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, yêu đất nước, giáo dục, nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo Việt Nam cho cán bộ và nhân dân, tri ân đến các cán bộ, chiến sĩ thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam trong công tác bảo vệ chủ quyền đất nước, bảo vệ vùng trời, vùng biển và vùng biên của Tổ quốc... mà ban tổ chức đặt ra cho chương trình đã được thực hiện theo cách hấp dẫn.

Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh hát về biển, đảo - Ảnh 2.

Mỹ Linh hát ca khúc Biển hát chiều nay - Ảnh: T.ĐIỂU

Tuy thế, chương trình có lẽ sẽ cuốn hút hơn nếu tăng thêm phần biểu diễn nghệ thuật, giảm bớt liều lượng các phóng sự trình chiếu, hay có thêm những phần chia sẻ ngắn gọn của các ngôi sao như Tùng Dương, Mỹ Linh... về tình yêu với biển, đảo và trách nhiệm trước Tổ quốc của người nghệ sĩ...

Khán giả sẽ thích thú hơn nếu được nghe Tùng Dương trò chuyện đôi ba câu sau khi anh cống hiến màn biểu diễn đầy cảm xúc ca khúc Một đời người, một rừng cây của nhạc sĩ Trần Long Ẩn. Hay Mỹ Linh bấy lâu khá kín tiếng trên truyền thông và cũng ít xuất hiện trên sân khấu, khán giả sẽ hào hứng nghe cô nói về biển đảo sau phần trình diễn tha thiết ca khúc Biển hát chiều nay của cô...

Một số hình ảnh biểu diễn nghệ thuật trong chương trình:

Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh hát về biển, đảo - Ảnh 3.

Các nghệ sĩ hát liên khúc về biển, đảo - Ảnh: T.ĐIỂU

Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh hát về biển, đảo - Ảnh 4.

Đăng Dương và bạn diễn hát Nơi đảo xa - Ảnh: T.ĐIỂU

Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh hát về biển, đảo - Ảnh 5.

Khánh Linh hát ca khúc Khát vọng của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn - Ảnh: T.ĐIỂU

Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh hát về biển, đảo - Ảnh 6.

Giọng hát opera Thu Hà tham gia chương trình cùng tốp ca nam nữ - Ảnh: T.ĐIỂU

Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh hát về biển, đảo - Ảnh 7.

Tốp ca thiếu nhi của Câu lạc bộ Ngôi sao nhỏ hát ca khúc Em như chim bồ câu trắng của nhạc sĩ Trần Ngọc - Ảnh: T.ĐIỂU

Xem thêm: mth.55414953281210202-oad-neib-ev-tah-hnil-hnahk-gnoud-gnut-hnil-ym/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh hát về biển, đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools