vĐồng tin tức tài chính 365

Nhu cầu nhà ở năm 2021 vẫn rất lớn

2020-12-19 02:11

TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc đầu tư cấp cao của Savills Việt Nam, nhận định năm 2021, dòng tiền quốc tế sẽ chảy vào phân khúc thương mại của Việt Nam như căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và một phần bất động sản công nghiệp. Dù lợi nhuận hằng năm chỉ ở mức 6%-8% nhưng sau vài năm họ có thể chuyển nhượng với lợi nhuận 15%-20%. Trong khi đó, các doanh nghiệp trong nước vẫn tập trung đầu tư vào nhà ở.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Phó Giám đốc, Trưởng Bộ phận Tiếp thị dự án nhà ở Công ty CBRE Việt Nam - cho rằng dù kinh tế khó khăn do dịch Covid-19 thì nhu cầu nhà ở vẫn luôn cao và với tốc độ gia tăng dân số của TP HCM, nhà ở vẫn là nhu cầu bức bách. Người có thu nhập trung bình trở lên vẫn có nhu cầu mua nhà để an cư và người có thu nhập cao, có tiền dư và cao thì mua bất động sản để đầu tư. Khi đại dịch xảy ra, những nhu cầu này bị ảnh hưởng ở mức độ nhất định nhưng khi đại dịch đi qua, yếu tố về pháp lý và những khó khăn khác được tháo gỡ, nhà đầu tư sẽ tự động quay lại thị trường.

Một số đại biểu khác nhận định thị trường bất động sản các tỉnh, thành lân cận TP HCM sẽ tiếp tục sôi động nhờ chính sách, cơ chế thu hút đầu tư thông thoáng trong khi TP HCM vẫn còn nhiều rào cản... 

Xem thêm: mth.79450141281210202-nol-tar-nav-1202-man-o-ahn-uac-uhn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhu cầu nhà ở năm 2021 vẫn rất lớn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools