vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt người phụ nữ xinh đẹp là chủ cơ sở cho vay nặng lãi

2020-12-19 07:56

Ngày 18/12, Công an huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Thị Dinh (SN 1985, trú tại xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa) về tội "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

Theo đó, thời gian gần đây, Công an huyện Quan Hóa nhận được đơn phản ánh của người dân về việc Hà Thị Dinh chuyên cho vay tiền với lãi suất cao gây bức xúc cao trong dư luận.

Nhận được đơn phản ánh, Công an huyện Quan Hóa đã lập án đấu tranh. Sau khi có các tài liệu chứng cứ liên quan, công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hà Thị Dinh.

Qua khám xét, công an phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, số sách giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lại. Những người vay tiền của Dinh không chỉ trong huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) mà còn có nhiều người ở tỉnh Hòa Bình. Trong đó có nhiều bị hại bị đối tượng thu nặng lãi lên đến 182%/năm.

Tai cơ quan điều tra, bước đầu Hà Thị Dinh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Dinh khai lợi dụng nhiều người có nhu cầu vay tiền nên đã lập cơ sở cho vay tiền và thu lãi với mức lãi suất từ 3 - 5 nghìn đồng/1 triệu /1 ngày (tương đương mức 109,5% đến 182,5% /1 năm).

Dinh khai, bắt đầu công việc cho vay nặng lãi từ năm 2018 đến nay. Đến khi bị bắt, Hà Thị Dinh đã cho hàng trăm người vay và thu lời bất chính số tiền lớn.

Hiện Công an huyện Quan Hóa đang tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng trước pháp luật.

Xem thêm: mth.11333532281210202-ial-gnan-yav-ohc-os-oc-uhc-al-ped-hnix-un-uhp-iougn-tab/nv.ahos

Comments:0 | Tags: vay

“Bắt người phụ nữ xinh đẹp là chủ cơ sở cho vay nặng lãi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools