vĐồng tin tức tài chính 365

3 đối tượng dàn cảnh, giả danh công an cướp tài sản

2020-12-19 19:55

Ngày 19/12, Công an huyện Long Điền (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã tiến hành bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Phong Vũ (sinh năm 1996, ngụ TP Vũng Tàu) để điều tra làm rõ hành vi "cướp tài sản". 

Đồng phạm của Vũ là đối tượng Phan Thanh Huy (sinh năm 2001, ngụ TP Vũng Tàu) hiện đang bị Công an TP Vũng Tàu bắt giam để điều tra làm rõ hành vi trộm tài sản trong một vụ trộm cắp khác.

3 đối tượng dàn cảnh, giả danh công an cướp tài sản - 1

Đối tượng Phan Thanh Huy (áo đen) thời điểm bị bắt giữ

Trước đó, giữa Huy và anh B. có quen biết với nhau từ trước. Vào ngày 25/10, anh B. gọi điện thoại hẹn gặp Huy để nói chuyện. Biết anh B. có nhiều tài sản nên Huy đã rủ thêm Lê Minh Quý (sinh năm 1993, ngụ TP Vũng Tàu) và Vũ cùng thực hiện dàn cảnh cướp tài sản của anh B. 

Đến 15h30 chiều cùng ngày, khi Huy đến một nhà nghỉ tại thị trấn Long Hải (huyện Long Điền) để gặp anh B. thì Huy đã bí mật gọi cho Quý và Vũ báo địa chỉ. 

Lúc này, khi anh B. cùng Huy đang ở trong phòng thì Quý và Vũ mang theo gậy sắt ba khúc cùng bình xịt hơi cay xông vào phòng tự xưng là công an rồi yêu cầu anh B. phải đưa tài sản ra để kiểm tra. 

Bị uy hiếp, cũng như hoảng sợ trước hành động của các đối tượng, anh B. đã phải đưa điện thoại cùng 12 triệu đồng cho Vũ và Quý. 

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, cả 3 đối tượng đã chạy về TP Vũng Tàu để chia nhau tiền cướp được và mua ma túy để sử dụng chung. 

3 đối tượng dàn cảnh, giả danh công an cướp tài sản - 2

Đối tượng Nguyễn Phong Vũ làm việc tại cơ quan công an

Sau khi tiếp nhận trình báo của nạn nhân, Công an huyện Long Điền đã phối hợp với Công an TP Vũng Tàu tiến hành xác minh, điều tra, truy xét các đối tượng gây án. Đến ngày 16/12, Công an huyện Long Điền đã bắt giữ được đối tượng Vũ. 

Riêng đối tượng Huy, qua mở rộng điều tra, công an xác định đối tượng này còn cùng với đối tượng Đặng Tấn Trọng (sinh năm 1996, ngụ TP Bà Rịa) gây ra vụ trộm xe máy khác tại địa bàn TP Vũng Tàu. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, đồng thời truy bắt đối tượng Quý hiện đang bỏ trốn. 

Khoa Nam 

Xem thêm: mth.20041015191210202-nas-iat-pouc-na-gnoc-hnad-aig-hnac-nad-gnout-iod-3/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“3 đối tượng dàn cảnh, giả danh công an cướp tài sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools