Hàng Tết đã lên quầy kệ, nhà bán lẻ giảm giá sớm
Vũ Yến
(TBKTSG Online) – Mặc dù còn 54 ngày nữa mới tới Tết Âm lịch, nhưng hiện tại hàng hóa Tết đã được sẵn sàng trên các quầy kệ ở cửa hàng, siêu thị. Một số nơi bắt đầu tung ra các chương trình giảm giá cho người tiêu dùng.
Hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng đã sẵn sàng cho mùa Tết 2020. Trong hình: Người tiêu dùng mua sắm tại một siêu thị. Ảnh: TT |
Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó tổng giám đốc Sài Gòn Food cho biết doanh nghiệp đã sẵn sàng với hơn 2.700 tấn thành phẩm cho mùa Tết Tân Sửu 2021, dự báo tăng trưởng hơn 30% so với các tháng bình thường và tăng 25% so với cùng kỳ Tết Canh Tý 2020.
Cũng theo bà Lâm, trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lần đầu tiên sau nhiều năm liên tục ra mắt hàng chục sản phẩm mới mỗi năm, mùa Tến Nguyên đán sắp tới Sài Gòn Food không phát triển dòng sản phẩm mới mà chỉ tăng vị mới trên các dòng sản phẩm chủ lực sẵn có. Tới thời điểm này, Sài Gòn Food đã phát triển 16 vị sản phẩm mới.
Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (Vissan) cho biết 7.500 tấn hàng hóa, bao gồm thịt tươi sống (heo, bò) là 2.300 tấn và thịt chế biến là 5.200 tấn của doanh nghiệp đã sẵn sàng cho nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm.
Theo ông Phú, năm nay, ngoài kênh phân phối truyền thống Vissan đã phát triển thêm kênh bán hàng trực tuyến Vissanmart tại địa chỉ: http://vissanmart.com. Bước đầu, Vissanmart sẽ nhận giao hàng tới các quận huyện nội thành TPHCM.
Về phía hệ thống siêu thị, mặc dù không có con số cụ thể, nhưng đại diện Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Tổng hợp VinCommerce (VCM) cho biết, hàng hóa tại hệ thống siêu thị VinMart và VinMart+ cũng đã đầy đủ và sẽ liên tục được bổ sung.
Theo vị đại diện này, VCM đã lên kế hoạch và làm việc với các nhà cung cấp trước Tết Nguyên đán bốn tháng để lên số lượng dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người tiêu dùng trên toàn quốc. VinMart và VinMart+ cũng đã tăng cường kế hoạch kho vận như mở rộng kho bãi, tối ưu vận hành tổng kho ở hai miền Bắc Nam, các kho trung chuyển và các địa điểm phân phối tại nhiều khu vực trên toàn quốc…
Chất lượng hàng hóa là yếu tố rất được VCM chú trọng. Theo đó, các sản phẩm trước khi lên kệ hàng của VinMart và VinMart+ đều phải trải qua khâu kiểm tra chất lượng tại hơn 38 phòng và trạm kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu.
Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết lượng hàng hóa thiết yếu, có thể phục vụ trọn ba tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán với tổng giá trị lên đến gần 5.000 tỉ đồng đã lần lượt lên quầy kệ. Tổng giá trị hàng hóa năm nay tăng gần 20% so với năm trước. Trong đó, phần lớn ngân sách ưu tiên đầu tư cho trữ lượng 9 nhóm hàng bình ổn thị trường gồm gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản, còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.
Đồng thời để đảm bảo chất lượng hàng hóa, Saigon Co.op cũng đã có kế hoạch tăng cường tần suất kiểm soát chất lượng hàng hóa lên từ 5 đến 10 lần so với tháng kinh doanh thông thường, nhất là đối với nhóm hàng thực phẩm tết. Không gian mua sắm và làm việc được khử trùng, bắt buộc đeo khẩu trang và đo thân nhiệt.
Ông Đức cho biết thêm, thay vì chỉ giảm giá cho những ngày cận Tết như thông lệ thị trường, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op đồng loạt áp dụng giảm giá sớm hàng Tết để giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và không bị dồn áp lực mua sắm về những ngày cuối năm.
Theo đó, đợt giảm giá đầu tiên sẽ áp dụng từ nay đến hết ngày 30-12-2020. Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op giảm giá hàng nghìn sản phẩm, các ngày cuối tuần từ thứ 5 đến chủ nhật đều có chương trình giảm giá khoảng 50%...
Hệ thống siêu thị này cũng bắt đầu áp dụng khuyến mãi, giảm giá cho khoảng 1,2 triệu giỏ quà Tết gói theo yêu cầu. Đặc biệt là trong trung tuần tháng 1-2021 sắp tới, Co.opmart và Co.opXtra sẽ tiếp tục tung dịch vụ giao giỏ quà Tết gần như trên khắp cả nước.
Tại hệ thống siêu thị, cửa hàng của Bách Hóa Xanh, đại diện doanh nghiệp này cho biết do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp nên có thể sức tiêu thụ hàng hóa Tết Nguyên đán 2021 của toàn hệ thống chỉ tăng 30% so với bình thường.
Mời đọc thêm:
TPHCM nhộn nhịp chuẩn bị nguồn hàng hóa Tết 2021
TPHCM: Doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chủ động ứng phó Covid-19
Xem thêm: lmth.mos-aig-maig-el-nab-ahn-ek-yauq-nel-ad-tet-gnah/319113/nv.semitnogiaseht.www