Nicole Pollard là một "personal shopper" làm việc tại Los Angeles. Công việc của cô là giúp giới siêu giàu mua sắm những thứ mà họ yêu cầu. Khách hàng mà Nicole phục vụ đều là người nổi tiếng như thành viên Hoàng gia, CEO ở Thung lũng Silicon hay ngôi sao giải trí.
Chân dung Nicole Pollard.
Nếu người bình thường chỉ mất thời gian ngắn để mua quà tặng trong các dịp lễ thì Nicole lại dành cả năm trời để suy nghĩ về những món quà đặc biệt cho người thân, bạn bè hay đối tác của các vị khách nhiều tiền nhưng ít thời gian của mình.
Công ty của cô, LaLaLuxe, cũng cung cấp cho khách hàng dịch vụ "săn lùng" trang phục từ các sàn diễn thời trang lớn để giúp tủ quần áo của họ luôn trong trạng thái lung linh nhất.
Nicole Pollard từng ngồi ở hàng ghế đầu của nhiều tuần lễ thời trang đình đám thế giới.
Nicole cho biết khách hàng của cô đều rất bận và cô luôn tìm cách tranh thủ từng phút để trao đổi về danh sách quà tặng. Do làm việc với những người này trong nhiều năm nên cô biết rõ người nhận quà là ai và sở thích của họ như thế nào. Sau khi gặp khách hàng, cô làm việc với người quản lý tài sản hoặc trợ lý cá nhân của người đó để đưa ra danh sách cuối cùng.
Nicole cho biết thường thì các vị khách không đặt ra ngân sách cụ thể cho quà tặng, miễn là món quà thể hiện được sự chân thành và tất nhiên là sự giàu có của họ. Với mỗi giờ thuê "personal shopper", họ phải trả 400 USD hoặc nhiều hơn, dựa trên giá trị hóa đơn mua hàng.
Để công việc diễn ra thuận lợi hơn, Nicole đã xây dựng một mạng lưới khá lớn với nhiệm vụ giúp cô tìm thấy mọi thứ, từ giày thể thao hàng hiệu đến những chiếc túi Hermes Birkin đắt tiền. Để tìm những chiếc túi siêu hiếm, cô phải làm việc với các nhà đấu giá hay đại lý trên toàn thế giới. Chúng có thể được bán tại các cửa hàng với mức giá 250.000 USD. Mặc dù vậy, khi không tìm được, cô phải tìm đến thị trường bán lại, nơi giá của chiếc túi lên tới 1 triệu USD.
Túi Birkin là một trong những món quà Nicole mua nhiều theo yêu cầu của khách hàng.
Nicole chia sẻ: "Có khách hàng mua những chiếc đồng hồ quý hiếm của các thương hiệu như Audemars Piguet và Patek Philippe với mức giá đắt ngang một ngôi nhà ở ngoại ô Los Angeles. Nếu yêu cầu tìm một món quà độc đáo như ấn bản hiếm có chữ ký của Abraham Lincoln hay John F. Kennedy thì khách hàng của tôi không giới hạn ngân sách. Tuy nhiên nếu đó chỉ là món quà cho toàn bộ trợ lý của công ty, họ có thể đưa ra con số vài nghìn USD".
Danh sách mua sắm ngày lễ của Nicole không chỉ giới hạn ở con người. Cô cũng được yêu cầu mua quà tặng cho thú cưng của khách hàng, từ áo len của thương hiệu nổi tiếng đến vòng cổ nạm kim cương.
Đối với khách hàng siêu giàu muốn tặng quà cho bạn bè, người thân cũng là những người rất giàu, Nicole gợi ý món quà là trải nghiệm. Đó có thể là một chuyến du ngoạn trên khinh khí cầu, một buổi hòa nhạc riêng, buổi mua sắm "phá lệ" mở trong dịp lễ chỉ dành riêng cho người được tặng quà hay thậm chí là buổi gặp gỡ riêng với ngôi sao yêu thích.
Một cửa hàng của Chanel.
Trong tất cả các yêu cầu, Nicole nói rằng việc hẹn gặp riêng với người nổi tiếng là nhiệm vụ "khó nhằn" nhất. Cô kể lại: "Có một năm, tôi phải sắp xếp cuộc gặp với Justin Bieber vào đêm giao thừa. Tôi không thể mời được cậu ấy vào đúng ngày nhưng đã thành công khi dời cuộc hẹn sang vài ngày sau đó".
Mộc Tiên
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị