Vào 2022, Mercedes-Benz khai tử các dòng xe nhóm thấp như A-Class và B-Class. Mục tiêu của hãng đặt ra khi đó rất rõ ràng. Đó là đưa nhóm trên đội hình lấn sân sang phân khúc siêu sang. Thay đổi này vừa để hạn chế việc giới hạn linh kiện khiến họ không thể đua doanh số hiệu quả, vừa giúp tối ưu lợi nhuận mỗi đầu xe sản xuất.
Tuy vậy, khi vừa mới bước sang năm 2024, Mercedes-Benz lại chuẩn bị "quay xe", tập trung ngược vào xe giá rẻ. Trong buổi họp mặt với hệ thống đại lý của mình tại Mỹ, Mercedes-Benz khẳng định hãng sẽ tập trung vào các dòng xe giá thấp có doanh số lớn.
Trong khi đó, các dòng xe giá cao doanh số thấp, chẳng hạn như đội hình xe điện EQ, sẽ bớt được ưu tiên. Thông tin trên được trang Automotive News có mặt tại sự kiện, xác nhận.
Trong 2 năm gần nhất, Mercedes-Benz đã bị BMW bỏ lại trong cuộc đua doanh số. Những dòng xe giá cao của họ như EQS cũng có doanh số chững lại. Thêm vào đó, việc xe điện có doanh số đang đi xuống càng khiến tương lai các dòng xe như EQS trở nên khó đoán định.
Trong năm 2024, Mercedes-Benz sẽ có tới 25 xe hoàn toàn mới hoặc cập nhật mới mở bán. Những cái tên đáng chú ý trong nhóm này bao gồm E-Class mới, CLE coupe/convertible và GLC hybrid sạc điện. Nhóm này đều có tầm giá thuộc nửa dưới đội hình Mercedes-Benz và sẽ được hãng ưu tiên.
Cuộc đua giá xe đang diễn ra ngày một khốc liệt ở phân khúc xe điện với Mercedes-Benz cũng muốn tham gia.
Hiện Tesla và Ford đều đã khởi động cuộc đua xe điện giá rẻ có tầm giá chỉ từ 25.000 USD (612,7 triệu đồng) khởi điểm. Mẫu xe điện rẻ nhất của Mercedes-Benz là EQB có giá... gấp đôi mức trên.
Hãng xe Đức sẽ còn rất nhiều điều cần làm nếu không muốn lỡ mục tiêu trở thành thương hiệu thuần điện trong thập niên tới.
Mercedes-Benz không còn quan tâm tới cuộc đua doanh số toàn cầu với đối thủ đồng hương là BMW, mà muốn tối ưu lợi nhuận.