vĐồng tin tức tài chính 365

Cổ phiếu chứng khoán bứt phá mạnh, VN-Index tăng gần 6 điểm

2020-12-21 16:50

Các cổ phiếu bluechip trụ cột như CTG của Vietinbank, HDB của HBBank, nhóm cổ phiếu họ Nhà Vingroup đã đóng vai trò trụ cột dẫn đắt cho sự hưng phấn của thị trường.

Nhóm cổ phiếu bứt phá mạnh giai đoạn vừa qua là chứng khoán vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chỉ số tăng điểm với sự bùng nổ của thanh khoản đang khiến nhà đầu tư nhận định lạc quan về cổ phiếu ngành này.

Hàng loạt các cổ phiếu ngành chứng khoán tăng hết biên độ trong phiên sáng nay (21/12) như VND của Vndirect, hoặc bứt phá mạnh mẽ trên 5% như SSI, HCM của chứng khoán TP Hồ Chí Minh hay SHS của chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội.

Một trong những nhóm cổ phiếu bùng nổ mạnh mẽ trong phiên sáng nay là nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp khi hàng loạt các cổ phiếu đáng chú ý trong ngành này như: KBC, SNZ, SZC, D2D… đều tăng điểm mạnh mẽ. Thậm chí, TIP còn tăng hết biên độ trong phiên sáng nay.

Các cổ phiếu ngành cao su cũng có liên quan đến khu công nghiệp như PHR, DPR… cũng bứt phá khá tích cực. Thậm chí, cổ phiếu GVR của Tập đoàn Công nghiệp cao su VIệt Nam còn tăng hết biên độ trong phiên sáng nay.

Cổ phiếu chứng khoán bứt phá mạnh, VN-Index tăng gần 6 điểm - Ảnh 1.

Đáng chú ý, theo chỉ đạo mới đây của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp với các đơn vị liên quan để có hướng xử lý các vướng mắc về tiền thuê đất tại các khu công nghiệp khi tiền thuê đất tại các khu công nghiệp chỉ qua mấy năm đã tăng 3 - 4 lần. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu về vấn đề này để kịp thời xử lý các vướng mắc.

Giá dầu tiếp tục tăng mạnh và liên tiếp lập đỉnh trong tuần qua cũng đang giúp các cổ phiếu ngành dầu khí tăng điểm tích cực. Tuy nhiên, đà tăng mạnh lại thuộc các cổ phiếu nhóm vừa và nhỏ như PVB, PVC…, còn các cổ phiếu lớn như GAS, PVD, PVS… lại tăng điểm khá thấp, thậm chí giảm điểm so với đà tăng chung của thị trường.

Có thể sự thận trọng là do đang có một số lo ngại giá dầu sẽ giảm khi triển vọng nhu cầu dầu mỏ sụt giảm do diễn biến của COVID-19 tại Mỹ, châu Âu và một số quốc gia châu Á là hết sức phức tạp.

Về cuối phiên, đà tăng của thị trường có phần thu hẹp với áp lực bán mạnh đã đẩy một số cổ phiếu về mức tham chiếu như BID, MBB…, thậm chí đảo chiều giảm điểm như: HPG, PNJ, MSN… cùng với một số cổ phiếu trụ cột điều chỉnh như VCB, SAB… đã gia tăng áp lực cho các chỉ số.

Kết thúc phiên sáng, VN-Index tăng 5,88 điểm, tương đương 0,55% lên 1.073,34 điểm. Thanh khoản đạt 454,6 triệu đơn vị, với hơn 8.896,9 tỷ đồng.

HN-Index tăng 0,91 điểm, tương đương 0,51% lên 177,93 điểm. Thanh khoản đạt trên 82 triệu đơn vị, với hơn 1.024,8 tỷ đồng.

Chứng khoán đồng loạt khởi sắc, VN-Index tăng hơn 10 điểmChứng khoán đồng loạt khởi sắc, VN-Index tăng hơn 10 điểm

VTV.vn - Sau phiên giảm sâu hôm qua (17/12), thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục ngay trong phiên sáng nay (18/12), VN-Index tăng hơn 10 điểm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.40313544112210202-meid-6-nag-gnat-xedni-nv-hnam-ahp-tub-naohk-gnuhc-ueihp-oc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cổ phiếu chứng khoán bứt phá mạnh, VN-Index tăng gần 6 điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools