Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đầu giờ chiều nay (21-12, giờ Việt Nam) dao động ở mức 1.897 USD/ounce, tăng 17 USD so với giá chốt phiên thứ 6 tuần qua.
Theo dự báo của các chuyên gia, nếu vaccine không hiệu quả hoặc ít hơn 50% dân số được tiêm phòng, đồng thời cả Chính phủ Mỹ không có thêm bất kỳ phương án nào để gia tăng các gói cứu trợ, nhà đầu tư cũng tiếp tục tìm kiếm đến vàng.
Diễn biến thị trường cho thấy, trong tuần này, khả năng rất cao giá vàng sẽ liên tục thử thách ngưỡng kháng cự quan trọng 1.900 USD và bật mạnh nếu vượt ngưỡng cản này thành công.
Cuộc khảo sát của Kitco tại Wall Street và Main Street cũng cho thấy sự đồng thuận quan điểm khi lần lượt 79% và 75% số người được khảo sát đều nhận định xu hướng tăng giá.
Đối với thị trường vàng trong nước, đầu giờ chiều nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở cả 4 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ và Hà Nội ở mức giá 55,3 – 55,85 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với mở phiên cuối tuần qua.
Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đẩy mạnh giá bán lên sát 56 triệu đồng/lượng.
Cụ thể, doanh nghiệp này tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều mua và tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều bán, niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 55,35 – 55,92 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá giao dịch cao nhất của vàng miếng SJC trong 1 tháng trở lại đây.
Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn 24K của thương hiệu này hiện dao động quanh ngưỡng 54,5 – 55 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng so với cuối phiên ngày hôm qua.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh vừa công bố của PNJ cho thấy doanh thu kênh bán lẻ tiếp tục tăng trưởng mạnh từ tháng 9/2020. Chỉ tính riêng tháng 11 vừa qua, doanh thu từ kênh bán lẻ của PNJ đã tăng 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái . Lũy kế doanh thu từ mảng bán lẻ PNJ tăng 7,8% so với cùng kỳ 2019.
Riêng doanh thu vàng miếng tăng 18,6% trong tháng 11/2020. Lũy kế đến thời điểm cuối tháng 11, doanh thu vàng miếng tăng trưởng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, doanh thu từ mảng bán buôn trong tháng 11 lại giảm 18,4% so với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 11 tháng, doanh thu bán buôn giảm tới 24,9% so với cùng kỳ. Điều đó cho thấy thị trường trang sức bán sỉ vẫn chưa cho thấy tín hiệu ấm lên.