vĐồng tin tức tài chính 365

Đang trốn truy nã vẫn tranh thủ lừa đảo chiếm đoạt 120 triệu đồng

2020-12-21 17:15

Ngày 21/12, báo Tiền Phong đưa tin, lãnh đạo Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đang làm hồ sơ, thủ tục bàn giao đối tượng Trần Văn Hùng (52 tuổi, thường trú huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa) cho Công an huyện Hoài Nhơn để di lý về Bình Định để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, đây là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, sống lang thang, không nơi cư trú rõ ràng. Ngày 11/10/2018, Hùng bị Công an huyện Hoài Nhơn truy nã về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến tháng 7/2020, đối tượng trốn vào Đà Lạt, thuê phòng trọ để ở.

Tại đây, Hùng hằng ngày thuê xe ôm chở đến các nhà dân, chủ yếu là những căn nhà vắng người, để dễ bề hoạt động tội phạm, tránh bị phát hiện. Sau khi gặp những người trong nhà thì Hùng sẽ hỏi thăm, vờ nhận là người thân, bà con xa ở các tỉnh. Thông qua việc trò chuyện với những người đã tiếp xúc, Hùng nắm được thông tin về quê quán, họ tên của họ rồi tiếp tục trò chuyện giả như thân tình, làm cho họ tin tưởng đúng là người thân.

Trong quá trình tiếp xúc nói chuyện, Hùng đưa ra thông tin để "con mồi" tin Hùng là người có điều kiện kinh tế, có chức vụ, quen biết rộng, như: Mới vừa bán được đất, có nhiều tỷ đồng, quen biết với các quan chức, hoặc đi mời đám cưới... Sau khi tạo được sự tin tưởng của chủ nhà, Hùng sẽ mượn một số tiền, hứa hẹn trả ngay sau đó nhưng khi cầm được tiền rồi thì bỏ trốn, một đi không trở lại.

Bằng thủ đoạn trên, Hùng đã thực hiện tổng cộng 12 lần, chiếm đoạt tài sản của 12 bị hại tại Đà Lạt với tổng số tiền trên 120 triệu đồng. Người bị Hùng lừa nhiều nhất là 30 triệu đồng, ít nhất là 3 triệu đồng, theo báo Công an TP.HCM.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ, thu hồi tiền trả lại cho các bị hại.

Han (t/h) 

Xem thêm: lmth.944005a-gnod-ueirt-021-taod-meihc-oad-aul-uht-hnart-nav-an-yurt-nort-gnad/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đang trốn truy nã vẫn tranh thủ lừa đảo chiếm đoạt 120 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools