vĐồng tin tức tài chính 365

Nhiều ngân hàng đồng thuận chuyển về công đoàn của ngành Ngân hàng

2020-12-21 18:41

Tại Hội nghị này, nội dung cơ bản được Công đoàn ngành Ngân hàng Việt Nam đưa ra và ghi nhận ý kiến từ các NHTM trên địa bàn TP.HCM là việc chuyển hoạt động công đoàn của các NHTM về sinh hoạt chung trong hệ thống công đoàn toàn ngành theo tinh thần Văn bản số 818/TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về củng cố tổ chức, hoạt động công đoàn theo ngành, nghề.

Phát biểu tại Hội nghị, hầu hết đại diện lãnh đạo tổ chức công đoàn của các NHTM trên địa bàn TP.HCM (bao gồm: DongABank, SaigonBank, SCB, HDBank, Sacombank, VIB, ABBank, Eximbank, ACB, NamABank, TPBank) đều đồng thuận về việc sẽ sớm thực hiện các thủ tục, quy định để chuyển tổ chức công đoàn của đơn vị mình về sinh hoạt chung trong khối công đoàn ngành Ngân hàng, thay vì sinh hoạt tại Liên đoàn Lao động TP.HCM hoặc các Liên đoàn Lao động của Bộ Tài chính hoặc các đơn vị thuộc các ngành khác như hiện nay.

Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM kiêm Chủ tịch Công đoàn của đơn vị cho biết, khi chuyển về sinh hoạt chung trong hệ thống công đoàn của ngành Ngân hàng, hoạt động công đoàn của các NHTM sẽ vẫn được duy trì và phát triển. Trong đó, những mục tiêu cơ bản của tổ chức công đoàn như đảm bảo quyền lợi của người lao động, động viên khuyến khích đoàn viên, người lao động phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức các chương trình hỗ trợ người lao động khó khăn, hỗ trợ an sinh xã hội… sẽ vẫn được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên và đảm bảo phát huy tốt những thành quả mà tổ chức công đoàn của các NHTM đã làm được trong thời gian qua.

Song song đó, việc chuyển về sinh hoạt thống nhất trong cùng hệ thống công đoàn của ngành Ngân hàng Việt Nam sẽ giúp các NHTM tổ chức tốt hơn, đồng nhất hơn các hoạt động của các cấp chi hội công đoàn tại các chi nhánh, phòng giao dịch ở các địa phương. Việc phân bổ có hệ thống và đồng nhất chi phí công đoàn cho các đơn vị trực thuộc cũng sẽ tạo ra động lực hỗ trợ công đoàn các cấp cơ sở của các NHTM hoàn thành những nhiệm vụ, mục tiêu của mình.

Tại Hội nghị, sau khi ghi nhận các ý kiến từ bộ phận công đoàn của các NHTM tại địa bàn TP.HCM, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã chỉ đạo NHNN Chi nhánh TP.HCM tích cực hỗ trợ các NHTM trong quá trình củng cố, tổ chức và chuyển về sinh hoạt tập trung trong hệ thống công đoàn toàn ngành Ngân hàng.

Phó Thống đốc cho rằng, ngoài việc chăm lo, đảm bảo quyền lợi của người lao động, hỗ trợ an sinh xã hội, tham gia các chương trình tình nguyện thì một trong những nhiệm vụ quan trọng của công đoàn là phải hỗ trợ, khuyến khích được người lao động trong đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Vì thế, việc chuyển về sinh hoạt thống nhất trong hệ thống công đoàn ngành Ngân hàng sẽ giúp tổ chức công đoàn của các đơn vị NHTM hoạt động tốt hơn, quan tâm sâu sát hơn với công việc, tâm tư nguyện vọng của người lao động. Từ đó, tổ chức thực hiện, quản lý và giám sát tốt hơn đối với các hoạt động của khối công đoàn, gắn chặt với nhiệm vụ chuyên môn của từng đơn vị.

11 công đoàn NHTM chưa về sinh hoạt trong hệ thống

Thực hiện theo Văn bản số 818/TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hiện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam đã có công văn gửi Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội và TP.HCM về việc chuyển giao các công đoàn cơ sở ngành Ngân hàng về trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam quản lý, chỉ đạo hoạt động.

Tính đến hiện nay có 19 công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, công đoàn tổng công ty, tập đoàn (trong đó có 11 công đoàn của các ngân hàng TMCP tại TP.HCM) chưa sinh hoạt trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam. Các công đoàn này hầu hết hiện đã đề nghị chuyển sinh hoạt về Công đoàn Ngân hàng Việt Nam theo Văn bản số 818/TLĐ, tuy nhiên cho đến nay các đề nghị đều chưa được Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố hoặc các tổng công ty, tập đoàn đồng thuận nên chưa tiến hành chuyển đổi được.

Theo Thoibaonganhang.vn

Xem thêm: 331624VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhiều ngân hàng đồng thuận chuyển về công đoàn của ngành Ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools