vĐồng tin tức tài chính 365

Vũng Tàu có trung tâm điều hành đô thị thông minh

2020-12-21 23:15

Vũng Tàu có trung tâm điều hành đô thị thông minh

Thành Hoa

(TBKTSG Online) - Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) chính thức đi vào hoạt động chiều 21-12 tại địa chỉ số 45, Bacu, phường 1, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lãnh đạo tỉnh, TP. Vũng Tàu và Tập đoàn Viettel nhấn nút khai trương Trung tâm IOC Vũng Tàu chiều 21-12. Ảnh: BTC

Theo thông tin từ UBND TP. Vũng Tàu, sau 3 tháng hợp tác với tập đoàn Viettel, Trung tâm điều hành ra đời là bộ não tổng hợp, điều hành các hoạt động của thành phố thông qua việc thu thập, chuẩn hóa dữ liệu giúp UBND thành phố tiếp nhận được thông tin, nội dung từ nhiều phương thức khác nhau: qua camera giám sát, qua ứng dụng di động, qua website, mạng xã hội…

Thành phố Vũng Tàu hiện có hơn 1.100 camera giám sát an ninh xã hội hóa, trong đó Viettel tích hợp 50 vị trí giám sát an ninh và 2 vị trí giám sát và xử phạt giao thông về trung tâm điều hành.

Trung tâm IOC tạo ra kênh thông tin kết nối chặt chẽ giữa các cơ quan Nhà nước, giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp và tổ chức nhằm phục vụ, lắng nghe phản hồi của người dân để xử lý, điều chỉnh kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân, xã hội hướng đến mục tiêu thành phố Vũng Tàu sẽ trở thành đô thị thông minh vào năm 2025.

Về lộ trình triển khai hoạt động, giai đoạn 1 từ năm 2020 đến hết quí 1-2021, Trung tâm IOC bước đầu vận hành thí điểm một số dịch vụ đô thị thông minh thuộc lĩnh vực du lịch, hành chính công, y tế... Cụ thể, thành phố đã xây dựng phần mềm quản lý lưu trú; phản ánh hiện trường; ứng dụng bốc số trực tuyến; hệ thống tin nhắn chào mừng khách du lịch; tích hợp phần mềm một cửa tập trung; nâng cấp trang thông tin du lịch TP. Vũng Tàu và hiển thị báo cáo ngành y tế lên IOC.

Giai đoạn 2 (từ quí 2-2021 đến năm 2025) thành phố tiếp tục triển khai thí điểm một số dịch vụ đô thị thông minh thuộc lĩnh vực: quản lý đô thị, tài nguyên - môi trường… Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục nâng cấp IOC, mở rộng các tiện ích, bổ sung các tính năng của dịch vụ đô thị thông minh đã triển khai giai đoạn 1.

Ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý TP. Vũng Tàu theo mô hình thông minh, hướng tới việc phục vụ nhân dân và du khách là một trong bốn khâu đột phá của nhiệm vụ trọng tâm xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP. Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thông qua ứng dụng dịch vụ trên nền tảng di động với tên gọi "VungtauIOC", người dân, doanh nghiệp hay du khách có thể gửi các phản ánh bất cập trong đời sống xã hội trên toàn diện các lĩnh vực.

Chỉ với một chiếc điện thoại, người dân sẽ chụp hình hoặc quay phim những vấn đề bất cập gặp phải trong cuộc sống như rác thải bừa bãi, hạ tầng đường xá bị hư hỏng nặng…. Sau đó, gửi những nội dung này cho chính quyền tiếp nhận và xử lý một cách tiện lợi. Lời phản ánh sẽ được trung tâm IOC xác minh và phân phối cho cơ quan chuyên môn có thẩm quyền xử lý theo quy trình điện tử.

Kết quả xử lý sẽ được công bố trên trang thông tin điện tử Phản ánh hiện trường và ứng dụng "VungtauIOC" và có sự đánh giá về mức độ hài lòng của người trên ứng dụng về kết quả xử lý phản ánh..

Xem thêm: lmth.hnim-gnoht-iht-od-hnah-ueid-mat-gnurt-oc-uat-gnuv/179113/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vũng Tàu có trung tâm điều hành đô thị thông minh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools