vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán châu Âu lao dốc mạnh vì lo ngại dịch bệnh

2020-12-22 07:02

Các thị trường chủ chốt của khu vực như Anh, Đức, Pháp, Italy đều đồng loạt sụt giảm trên 2% giá trị. Cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng và hàng không dẫn đầu đà giảm của thị trường, khi sụt giảm tới 4%. Giới đầu tư hiện đang có tâm lý lo ngại trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng nhanh tại Anh do biến thể mới của virus SARS-CoV2.

Số ca mắc mới ở mức cao được ghi nhận chỉ 2 ngày sau khi Anh thông báo đã phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Biến thể này có nguy cơ lây nhiễm cao hơn tới 70% so với chủng gốc. 

Chứng khoán châu Âu lao dốc mạnh vì lo ngại dịch bệnh - Ảnh 1.

Số ca mắc mới COVID-19 trong ngày ở Anh cao nhất kể từ đầu dịch. (Ảnh: CNBC.com)

Hiện các cửa hàng bán các mặt hàng không thiết yếu cùng các phòng tập thể dục, hiệu cắt tóc ở London và Đông Nam vùng England đã phải đóng cửa.

Trên thị trường tiền tệ, đồng bảng Anh cũng sụt giảm mạnh 2% do những lo ngại về dịch bệnh và tiến trình đàm phán thỏa thuận thương mại hậu Brexit giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU).

Biến thể mới của virus gây dịch COVID-19 tại Anh đã nằm ngoài tầm kiểm soát!Biến thể mới của virus gây dịch COVID-19 tại Anh đã nằm ngoài tầm kiểm soát!

VTV.vn - Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải triệu tập cuộc họp đột xuất với các bộ trưởng để thảo luận cách ngăn chặn sự lây lan biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại nước này.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30111632212210202-hneb-hcid-iagn-ol-iv-hnam-cod-oal-ua-uahc-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán châu Âu lao dốc mạnh vì lo ngại dịch bệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools