Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động vừa ra nghị quyết thông qua kế hoạch kinh doanh cho năm 2021 để trình tại Đại hội cổ đông.
Theo đó, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu 125.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.750 tỷ đồng.
Trong năm 2020, Thế Giới Di Động từng đặt mục tiêu doanh thu 122.445 tỷ đồng và lợi nhuận 4.835 tỷ đồng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 mà mục tiêu này bị điều chỉnh xuống còn 110.000 tỷ đồng và 3.450 tỷ đồng.
So với kế hoạch đã điều chỉnh, doanh thu Thế Giới Di Động dự kiến tăng 13,6% và lợi nhuận tăng 37,7%.
Theo nhận định của Thế Giới Di Động, thị trường còn nhiều rủi ro tiềm ẩn do tình hình dịch Covid-19 chưa hoàn toàn chấm dứt. Trong năm tới, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh sẽ triển khai mô hình Điện Máy Xanh Supermini với mục tiêu 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm 2021.
Công ty dự kiến hoạt động kinh doanh bán lẻ thiết bị di động và điện máy vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính và kỳ vọng đóng góp khoảng 75% doanh số của toàn công ty.
Đối với Bách Hóa Xanh, doanh thu dự kiến tăng trưởng khoảng 25% trong năm 2021. Mục tiêu của Bách Hóa Xanh năm tới là tăng độ phủ, hướng đến 2.500 cửa hàng vào cuối năm 2021. Bên cạnh đó là tập trung mở rộng mô hình, gia tăng hiệu quả mua hàng tươi sống và đa dạng hóa nguồn cung cấp.
Sau 11 tháng, doanh thu Thế Giới Di Động hiện là 99.304 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 3.599 tỷ đồng. Như vậy, chỉ tiêu lợi nhuận đã hoàn thành kế hoạch trong khi chỉ tiêu doanh thu còn thiếu khoảng 10.700 tỷ đồng.
Tính theo ngành hàng, máy tính xách tay mang về hơn 3.300 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 40% so với 11 tháng 2019. Đồng hồ các loại ghi nhận tổng doanh số hơn 1.400 tỷ đồng (gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước), từ hơn 1 triệu sản phẩm bán ra.
Trong khi đó, ngành hàng điện thoại vẫn tăng trưởng âm, doanh thu giảm 12% so với cùng kỳ.
Đến cuối tháng 11/2020, Điện Máy Xanh Supermini đã có mặt tại 37/63 tỉnh thành khắp cả nước với tổng số 169 cửa hàng. Lũy kế từ khi bắt đầu triển khai đến hết tháng 11, Điện Máy Xanh Supermini mang về hơn 450 tỷ đồng cho MWG, tương đương doanh thu bình quân mỗi cửa hàng hơn 1 tỷ đồng/tháng.
Tại ngày 30/11/2020, chuỗi bán lẻ thiết bị di động và điện máy ở thị trường nước ngoài của MWG (Bluetronics) đã hiện diện ở 6/24 tỉnh thành tại Campuchia với tổng số 29 cửa hàng. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt khoảng 1,2 tỷ đồng/tháng.
Cuối tháng 11, An Khang có 55 nhà thuốc đang hoạt động (trong đó có 40 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hóa Xanh diện tích lớn)
Xem thêm: mth.37842716122210202-1202-man-yt-000521-uht-hnaod-hcaoh-ek-tad-gnod-id-ioig-eht/nv.ahos