vĐồng tin tức tài chính 365

Viện Khoa học và công nghệ Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai công tác năm 2021

2020-12-23 19:07

Năm 2020, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các đơn vị nghiệp vụ, Đảng ủy, lãnh đạo Viện KH&CN đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và hoàn thành các nội dung công tác theo Nghị quyết, chương trình công tác đề ra. Công tác nghiên cứu đề tài khoa học được đẩy mạnh với 16 đề tài cấp Bộ và nhiều sản phẩm khoa học có giá trị ứng dụng thực tiễn cao trong công tác Công an; nghiên cứu, thiết kế, chế tạo các sản phẩm mới, đưa vào sử dụng trong thực tiễn, đáp ứng yêu cầu của công tác Công an trong tình hình mới. 

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu tại Hội nghị.


Viện KH&CN đã thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao như thiết kế mẫu Hộ chiếu điện tử, mẫu thẻ căn cước có gắn chíp điện tử, thiết bị đọc kết quả TEST phân tích nhanh ma túy ứng dụng công nghệ quang sinh học, các loại bình xịt dạng bọt, nghiên cứu chế tạo 05 sản phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19… Chủ động phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ trong việc xây dựng phương án và tác chiến trực tiếp tại hiện trường để bảo vệ an ninh, trật tự các sự kiện, hội nghị lớn của Đảng, Nhà nước tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được Viện KH&CN quan tâm và chủ động nắm bắt tư tưởng, tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…

 
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã gắn và trao Huân chương Quân công hạng Ba tặng Viện KH&CN.


Với những kết quả và thành tích đã đạt được trong năm 2020, Viện KH&CN vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Quân công hạng Ba; nhiều tập thể, cá nhân được Bộ Công an tặng Cờ thi đua và Bằng khen…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả, thành tích mà Viện KH&CN đã đạt được trong năm 2020.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nêu rõ, thời gian tới tình hình quốc tế, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; năm 2021 cũng là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, bối cảnh đó đặt ra cho lực lượng Công an nhân dân trọng trách hết sức nặng nề. Trong đó, Viện KH&CN với vai trò, trách nhiệm là cơ quan KHCN của Bộ Công an, cần triển khai tổ chức tốt công tác nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, kiểm định và cung cấp phương tiện, vật tư, kỹ thuật nghiệp vụ; phát triển, ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ, môi trường phục vụ tốt nhất yêu cầu công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới.

Cơ bản đồng tình với các nhiệm vụ, giải pháp Viện KH& CN đã đề ra trong năm 2021 và các ý kiến phát biểu tham luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ yêu cầu Đảng ủy, lãnh đạo Viện cần chủ động, trách nhiệm, nêu gương trong điều hành, chỉ đạo, nghiêm túc nhìn nhận, chỉ rõ ưu điểm, hạn chế và đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục trong thực hiện nhiệm vụ, công tác năm 2021.
 

 
Các đại biểu tham dự Hội nghị.


Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và xây dựng lực lượng; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, việc thực hiện các mệnh lệnh, quy trình công tác; tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII, Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác Công an năm 2021. Cụ thể hóa bằng chương trình, kế hoạch gắn với trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị; thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện quy chế làm việc, quy trình, chế độ công tác nhằm kịp thời khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý cán bộ và trong việc thực hiện nghiệp vụ chuyên môn. Đề xuất các giải pháp, chế độ chính sách để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, nhất là những chuyên gia giỏi, đầu ngành trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ mới; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đề tài, nhiệm vụ đã đăng ký, nhất là các đề tài, nhiệm vụ tham gia vào các Chương trình KH&CN trọng điểm của Bộ Công an.

Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa phương trong việc nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm trang thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ bảo đảm bám sát thực tiễn yêu cầu công tác nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống tội phạm của lực lượng Công an nhân dân. Đặc biệt chú ý đến một số đề án, dự án trọng điểm như: thiết kế, chế tạo Hộ chiếu điện tử đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất, đảm bảo đúng tiến độ được giao…

 

 

Xem thêm: 38292=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Viện Khoa học và công nghệ Bộ Công an tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai công tác năm 2021”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools