vĐồng tin tức tài chính 365

Hợp tác độc quyền bancassurance “hâm nóng” thị trường bảo hiểm cuối năm

2020-12-24 11:06

Dù ảnh hưởng của COVID-19 khiến doanh thu ngành bảo hiểm năm qua tăng chậm hơn, nhưng mức tăng trưởng này vẫn đạt 2 con số, ở mức hơn 15%. Bancassurance tiếp tục đóng vai trò then chốt trong duy trì đà tăng này.

Vietinbank, Manulife và mới đây nhất là thương vụ độc quyền 15 năm ACB phân phối cho Sun Life chính thức từ ngày 1/1/2021. Riêng thương vụ sau đã tiết lộ giá trị lên tới 370 triệu USD. 

Lý giải khoản phí này, đại diện doanh nghiệp bảo hiểm chia sẻ, việc phối hợp với ngân hàng đã mang lại doanh thu ấn tượng. Cuối năm 2019, cái bắt tay với một ngân hàng khác đã giúp công ty bảo hiểm này thu về tới khoảng 1 nửa doanh thu cả năm qua.

Hợp tác độc quyền bancassurance “hâm nóng” thị trường bảo hiểm cuối năm - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Báo Đầu tư.

Ông Larry Madge, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam cho hay: "Với uy tín và năng lực tư vấn của ngân hàng, cũng như độ phủ lớn, khách hàng có thể lựa chọn để tìm hiểu về sản phẩm bảo hiểm trên mọi nền tảng. Cùng với xu hướng số hóa ngành tài chính - ngân hàng hiện nay, trải nghiệm người dùng sẽ được tối ưu".

Trải nghiệm người dùng cũng được cho là lý do chính mà kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng trở nên hấp dẫn với khách hàng như vậy.

Theo đại diện Hiệp hội Bảo hiểm, dù COVID-19 tác động tiêu cực tới hoạt động bán và tư vấn bảo hiểm năm qua, nhưng ngược lại nhận thức về bảo hiểm của người dân lại thay đổi rõ rệt.

Với tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trên GDP khoảng 1,4% như hiện nay, thấp hơn so với trung bình ASEAN ở mức 3 - 4% GDP, ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam được đánh giá là còn rất nhiều dư địa để phát triển.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.55273300142210202-man-iouc-meih-oab-gnourt-iht-gnon-mah-ecnarussacnab-neyuq-cod-cat-poh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hợp tác độc quyền bancassurance “hâm nóng” thị trường bảo hiểm cuối năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools