vĐồng tin tức tài chính 365

Ông già Noel và món quà Giáng sinh mang tên "sự trả thù"

2020-12-24 20:59

Vào lúc 23h30 tối 24/12/2008, người đàn ông to lớn mặc bộ quần áo màu đỏ, khoác trên vai túi quà đứng trước cửa một ngôi nhà trong thị trấn Covina, California (Mỹ) và gõ cửa.

“Ông già Noel! Ông già Noel tới!”, những tiếng đứa trẻ con hò reo mang theo sự mong đợi phát ra từ phía trong ngôi nhà.

Cô bé Katrina Yuzefpolsky, 8 tuổi vui vẻ mở cửa với cánh tay dang rộng như muốn ôm chào mừng ông già tuyết. Trái với sự mong đợi của đứa trẻ, người mặc đồ đỏ đứng cửa lập tức rút 2 khẩu súng từ sau lưng và bắn liên tiệp vào người nạn nhân nhỏ tuổi.

Gần 20 con người đang vui vẻ trong ngôi nhà đột nhiên hét lớn sau khi nghe thấy tiếng súng vang lên. Họ bỏ chạy toán loạn để tránh đi những viên đạn đang được xả ra từ súng của ông già Noel. Thậm chí đã có người nhảy từ tầng 2 xuống đất để chạy thoát thân.

An ninh - Hình sự - Ông già Noel và món quà Giáng sinh mang tên 'sự trả thù'

Ảnh chụp Bruce cùng vợ cũ (bên trái) với một người bạn 

Sau khi cảm thấy mọi thứ có vẻ “yên ắng”, những thi thể nằm ngổn ngang trên sàn nhà, ông già tuyết đã đặt túi quà của mình xuống, đổ xăng ra khắp sàn rồi châm lửa đốt. Chẳng mấy chốc, ngọn lửa đã bao trùm khắp ngôi nhà trong thời điểm đêm Giáng Sinh đang đến gần.

Phải mất 2 tiếng đồng hồ, 80 người lính cứu hỏa mới có thể khống chế hoàn toàn ngọn lửa.

Kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng tìm được tổng cộng 9 nạn nhân bị cháy đen không thể nhận dạng. Nhưng họ chắc chắn rằng trong số những nạn nhân nằm kia, có gia đình chủ nhân ngôi nhà bao gồm ông Joseph Ortega (80 tuổi), bà Alicia Ortega (70 tuổi) và Sylvia Pardo (43 tuổi).

Ngay lập tức, tình nghi số 1 được đưa ra vào thời điểm đó chính là Bruce Jeffrey Pardo, chồng cũ của Sylvia. Những người thân cho biết, Bruce và Sylvia ly hôn vì cô phát hiện ra chồng mình có con riêng ở bên ngoài.

Có lẽ từ sự tức giận này mà Bruce đã quyết định hóa trang thành ông già Noel để về thăm vợ cũ vào đêm Giáng Sinh để tặng món quà mang tên “sự trả thù”.

Vì nghi phạm có xu hướng hành động bạo lực, có tính nguy hiểm cao, sẵn sàng triệt tiêu ai cản đường mình nên cơ quan chức năng đã nhanh chóng triển khai truy tìm Bruce.

Đến sáng 25/12, cảnh sát tìm thấy thi thể Bruce với viên đạn trên đầu tại nhà anh trai mình ở  Slywy. Chiếc xe mà nghi phạm sử dụng đã phát nổ, cháy đen gần đó. Khám nghiệm pháp y cho thấy, cơ thể Bruce bị bỏng nặng ở tay và thân thể. Bên cạnh đó, tại hiện trường không có bất cứ dấu vết ẩu đả bất thường nên nguyên nhân cái chết được kết luận là vì Bruce tự tử.

An ninh - Hình sự - Ông già Noel và món quà Giáng sinh mang tên 'sự trả thù' (Hình 2).

Hiện trường vụ thảm sát sau khi ngọn lửa được khống chế 

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Bruce đã đặt vé đi Canada ngay trong đêm Giáng Sinh nhưng có lẽ vì vết bỏng quá nặng nên hắn ta đã đổi lộ trình, đi về nhà anh trai. Sau khi phát hiện không có ai ở nhà, Bruce đã rút súng tự bắn vào đầu mình.

Không những vậy, sau khi kiểm tra nhà riêng của Bruce, họ đã phải dùng từ “nhà máy bom” để hình dung về số lượng vũ khí cùng bom tự chế trong nhà của nghi phạm. Dường như Bruce đã lên kế hoạch từ rất lâu và quyết tâm muốn thảm sát cả gia đình của vợ cũ.

“Cuộc ly hôn đã khiến Bruce sụp đổ và trở thành nỗi ám ảnh của anh ta. Bruce từng dùng nhiều cách để van xin Sylvia quay về nhưng không thành công. Có lẽ sự quyết đoán của Sylvia đã khiến Bruce quyết định giết cô, xóa sạch mọi thứ liên quan đến vợ mình trên trái đất này”, một bài báo viết.

Mặc dù là vậy nhưng đã hơn 1 thập kỷ trôi qua, vẫn không ai biết được động cơ chính xác khiến Bruce “nổi điên” mà thảm sát cả gia đình vợ cũ, thậm chí là cả những người không liên quan. Cũng không ai giải thích nổi vì sao Bruce lại quyết định chọn thời gian gây án lại là đêm Giáng Sinh,  thời điểm gia đình quây quần, cầu mong cho nhau những điều tốt lành…

Han (theo SI) 

Xem thêm: lmth.677005a-uht-art-us-net-gnam-hnis-gnaig-auq-nom-av-leon-aig-gno/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông già Noel và món quà Giáng sinh mang tên "sự trả thù"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools