vĐồng tin tức tài chính 365

Người phụ nữ làm giả hồ sơ, lừa đảo 2,4 tỷ đồng của ngân hàng VPBank

2020-12-26 12:42

Sáng 26/12, VKSND thành phố Hà Nội cho biết, đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Tân (31 tuổi, trú quận Tây Hồ, Hà Nội) về các tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo cáo trạng, từ những năm 2014, Tân là cộng tác viên tư vấn và hướng dẫn khách hàng vay tín chấp tại VPBank (ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng).

Sau khi nghỉ việc, đến tháng 1/2016, Nguyễn Thị Tân làm hồ sơ mở thẻ tín dụng để vay 300 triệu đồng tại VPBank. Hai tháng sau, bị can tiếp tục làm hồ sơ vay thấu chi hơn 40 triệu.

Hồ sơ truy tố thể hiện, khoảng tháng 7/2017, Tân kinh doanh thua lỗ nên nảy sinh ý định lừa tiền của ngân hàng. Biết VPBank có chính sách cho vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo, Tân thuê người làm giả chứng minh thư, sổ hộ khẩu và nhiều giấy tờ giả.

VKSND thành phố Hà Nội xác định, Tân lập thành 17 bộ hồ sơ giả mạo thông tin khách hàng để vay tiền của ngân hàng VPBank bằng hình thức tín chấp.

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Thị Tân đã lừa đảo chiếm đoạt với tổng số tiền là 2,4 tỷ đồng của ngân hàng.

Đến cuối năm 2018, Công an thành phố Hà Nội nhận đơn của ngân hàng VPBank tố cáo hành vi của Nguyễn Thị Tân sử dụng giấy tờ giả để làm hồ sơ vay tín chấp nhằm chiếm đoạt tiền.

Quá trình điều tra, ngoài bắt tạm giam bị can Tân, các cơ quan tiến hành tố tụng còn làm rõ một số nhân viên của ngân hàng VPBank đã tiếp nhận, thẩm định hồ sơ vay vốn của các khách hàng giả mạo do Tân cung cấp. Tuy nhiên, họ không biết các hồ sơ là giả nên không bị xử lý hình sự.

Cáo trạng cũng xác định, nhân viên tín dụng của VPBank chi nhánh Ba Đình, Hà Nội bị cáo buộc đồng phạm với Nguyễn Thị Tân do đã tiếp nhận 26 hồ sơ vay vốn của các khách hàng giả mạo.

Hiện người này bỏ trốn nên cơ quan điều tra tách hồ sơ để xử lý sau.

Xem thêm: mth.67023602162210202-knabpv-gnah-nagn-auc-gnod-yt-42-oad-aul-os-oh-aig-mal-un-uhp-iougn/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người phụ nữ làm giả hồ sơ, lừa đảo 2,4 tỷ đồng của ngân hàng VPBank”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools