vĐồng tin tức tài chính 365

Video ông Đinh La Thăng: ‘VKS quy chụp, buộc tội với tôi’

2020-12-26 17:11

Trong phần tự bào chữa tại phiên xử sáng nay 21/12, cựu Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tiếp tục bác bỏ cáo trạng của phía Viện kiểm sát.

Theo đó, ông Thăng bày tỏ quan điểm của VKS cho rằng ông đóng vai trò chính, “đó là suy đoán không có căn cứ, là quy chụp để buộc tội mà không dựa vào hồ sơ vụ án, diễn biến phiên tòa cũng như các luận cứ luật sư nêu ra”.

Về nội dung VKS nêu các bị cáo khác biết mối quan hệ giữa các bị cáo: Đinh La Thăng và Đinh Ngọc Hệ nên bỏ qua các quy định, bị cáo Thăng đề nghị VKS chỉ rõ ai nói, ai biết, trong khi tại tòa không ai nói.

Bị cáo Đinh La Thăng tự bào chữa trước Tòa
Ảnh chụp màn hình VTC News.

Về quyền sở hữu, sử dụng tài sản, bị cáo Thăng nói VKS có sự nhầm lẫn rất lớn, khi nói con đường của nhà nước nên tiền thu phí là của nhà nước. 

“Đúng là dự án của nhà nước. Nhưng dự án đã được thủ tướng đồng ý để Bộ GTVT chuyển giao quyền thu phí cho doanh nghiệp, thông qua hình thức đấu giá. Từ đó, nhà nước thu về một khoản tiền lớn để đầu tư dự án khác. Vì vậy tiền thu phí hợp pháp là của người trúng đấu giá”, bị cáo Đinh La Thăng trình bày và khẳng định “quyền sở hữu tài sản là con đường vẫn của nhà nước nhưng khi đã chuyển nhượng quyền thu phí trong 5 năm cho người ta, thì tiền thu phí của DN. 

Còn sai phạm như thế nào thì xử lý theo đúng quy định”. Ngoài ra, bị cáo Đinh La Thăng cũng đề nghị HĐXX trưng cầu giám định hơn 725 tỷ đồng là của ai.

Nguồn: Quang Định/Tuổi Trẻ.

Nguồn: Văn Nguyên/Zing News.

The post Video ông Đinh La Thăng: ‘VKS quy chụp, buộc tội với tôi’ appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.iot-iov-iot-coub-puhc-yuq-skv-gnaht-al-hnid-gno-oediv/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Video ông Đinh La Thăng: ‘VKS quy chụp, buộc tội với tôi’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools