vĐồng tin tức tài chính 365

Vào rừng thông Đại Lải ngắm tranh và tác phẩm điêu khắc

2020-12-26 20:17
Vào rừng thông Đại Lải ngắm tranh và tác phẩm điêu khắc - Ảnh 1.

Một góc Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Flamingo nằm giữa rừng thông - Ảnh: T.ĐIỂU

Ngày 26-12, Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Flamingo chính thức ra mắt công chúng tại khu đồi và rừng thông ven hồ Đại Lải của Flamingo Đại Lải Resort (tỉnh Vĩnh Phúc).

Ông Dương Quang Ứng - phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Vĩnh Phúc - cho biết đây là bảo tàng nghệ thuật tư nhân đầu tiên của tỉnh Vĩnh Phúc. Tuy mới chính thức hoạt động từ nay, nhưng các tác phẩm điêu khắc ngoài trời và các phòng tranh container ở đồi thông này mấy năm qua đã trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn của Vĩnh Phúc.

56 tác phẩm điêu khắc bằng đá, nhôm, gỗ, thép không gỉ và gần 70 tác phẩm hội họa với các chất liệu sơn mài, sơn dầu, acrylic... tại bảo tàng là thành quả sáng tạo nghệ thuật nghiêm túc trong suốt 5 mùa Art in the forest (một dự án phi lợi nhuận được tổ chức thường niên từ năm 2015) của nhiều nghệ sĩ Việt Nam, Canada, Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Nepal, Ý, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Tây Ban Nha...

Trung tâm của bảo tàng là cụm container được thiết kế từ năm 2017, đặt trên diện tích 4ha, trưng bày nhiều tác phẩm hội họa và điêu khắc nhỏ. Các container này cũng chính là địa điểm các nghệ sĩ làm việc, thực hành và thảo luận nghệ thuật trong những mùa Art in the forest để sáng tạo những tác phẩm cho bảo tàng.

Ở đây, người yêu nghệ thuật được chiêm ngưỡng những tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại đang được định danh của Việt Nam và quốc tế như: Nguyễn Quân, Đinh Quân, Vũ Kim Thư, Hoàng Duy Vàng, Công Kim Hoa, Trần Thược, Thái Nhật Minh, Phạm Tuấn Tú, Lê Lạng Lương, Seako Ando (Nhật Bản), Ariel Moscovici (Pháp), Floyd Elzinga (Canada)…

Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, họa sĩ Vũ Hồng Nguyên - giám đốc, thành viên sáng lập và giám tuyển của bảo tàng - cho biết hiện tại bảo tàng mở cửa miễn phí cho công chúng và tiếp tục được bổ sung các tác phẩm qua các mùa Art in the forest tiếp sau.

Trong tương lai, khi có bộ sưu tập hoàn thiện, phong phú hơn, dự kiến khoảng 5 năm nữa bảo tàng sẽ bán vé tham quan, đặc biệt chú trọng tổ chức các tour giáo dục nghệ thuật cho học sinh.

"Chúng tôi muốn góp phần vào việc giáo dục nghệ thuật để tạo ra những lớp công chúng yêu nghệ thuật, coi việc xem tranh, tác phẩm điêu khắc như một nhu cầu thiết yếu giống như nhu cầu xem phim, nghe nhạc", ông Vũ Hồng Nguyên nói.

Một số tác phẩm trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Flamingo:

Vào rừng thông Đại Lải ngắm tranh và tác phẩm điêu khắc - Ảnh 2.

Tác phẩm Kén 6 của nhà điêu khắc 9X Trần Thược - Ảnh: T.ĐIỂU

Vào rừng thông Đại Lải ngắm tranh và tác phẩm điêu khắc - Ảnh 3.

Tác phẩm Mẫu vật của họa sĩ Nhật Bản Seako Ando - Ảnh: T.ĐIỂU

Vào rừng thông Đại Lải ngắm tranh và tác phẩm điêu khắc - Ảnh 4.

Tác phẩm Mạch sống 90 của Vũ Hồng Nguyên - Ảnh: T.ĐIỂU

Vào rừng thông Đại Lải ngắm tranh và tác phẩm điêu khắc - Ảnh 5.

Một tác phẩm điêu khắc được treo ở rừng thông - Ảnh: T.ĐIỂU

Vào rừng thông Đại Lải ngắm tranh và tác phẩm điêu khắc - Ảnh 6.

Tác phẩm điêu khắc quả thông bằng thép có tên Tiềm tàng của nghệ sĩ Canada Floyd Elzinga - Ảnh: T.ĐIỂU

Vào rừng thông Đại Lải ngắm tranh và tác phẩm điêu khắc - Ảnh 7.

Tác phẩm Không gian ở giữa 2 của nhà điêu khắc Pháp Ariel Moscovici - Ảnh: T.ĐIỂU

'Ai ở đâu, ở yên đó' vẫn có thể xem tranh tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

TTO - Triển lãm tưởng niệm 19 năm ngày mất của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn mang tên 'Lời thiên thu gọi' sẽ đưa người hâm mộ khắp nơi bước vào phòng trưng bày tranh để tưởng nhớ ông dù rằng đang ở nhà.

Xem thêm: mth.46035348162210202-cahk-ueid-mahp-cat-av-hnart-magn-ial-iad-gnoht-gnur-oav/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vào rừng thông Đại Lải ngắm tranh và tác phẩm điêu khắc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools