vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục sau kỳ nghỉ lễ

2020-12-29 14:10

Đà tăng của Phố Wall diễn ra khi giới đầu tư hứng khởi trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành đạo luật cứu trợ COVID-19 trị giá 900 tỷ USD và đạo luật ngân sách trị giá 1.400 tỷ USD nhằm hỗ trợ nền kinh tế đang lao đao vì dịch COVID-19.

Chốt phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận mức điểm cao kỷ lục của cả 3 chỉ số chính. Trong đó, chỉ số Dow Jones có mức tăng điểm lớn nhất, đạt gần 30.404 điểm.

Các chuyên gia phố Wall cho rằng 3 nguyên nhân chính dẫn tới mức tăng kỷ lục của thị trường chứng khoán đó là việc Chính phủ Mỹ thông qua gói kích thích kinh tế và triển vọng về vaccine phòng bệnh COVID-19 đang trở nên sáng sủa hơn. Bên cạnh đó, các chính sách vĩ mô của Mỹ cũng có xu hướng thuận lợi cho thị trường chứng khoán.

Trên sàn giao dịch hàng hóa, giá vàng và giá dầu lại đồng loạt giảm nhẹ. Chốt phiên giao dịch vàng giảm hơn 0,3% giá trị, xuống còn 1.877,3 USD/ounce. Trong khi giá dầu cũng giảm gần 1,2%, còn 47,66 USD/thùng.

Nhìn tổng thể trong năm 2020, trong 3 chỉ số chính, chỉ số Nasdaq có mức tăng cao nhất với gần 44% giá trị so với thời điểm đầu năm. Đây là mức tăng mạnh mẽ nhất của 1 trong 3 chỉ số chính trong nhiều năm qua. Nguyên nhân của đà tăng này là do các cổ phiếu công nghệ đã chiếm được lòng tin của nhà đầu tư trong hầu hết thời gian dịch COVID-19 bùng phát.

Tổng thống Mỹ ký gói cứu trợ mới đẩy chứng khoán châu Á tăng điểmTổng thống Mỹ ký gói cứu trợ mới đẩy chứng khoán châu Á tăng điểm

VTV.vn - Thông tin Tổng thống Mỹ Trump ký ban hành dự luật gói cứu trợ trị giá 900 tỷ USD và dự luật ngân sách 1.400 tỷ USD đã giúp chứng khoán châu Á tăng điểm phiên đầu tuần.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.76870051192210202-el-ihgn-yk-uas-cul-yk-oac-cum-tad-ym-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục sau kỳ nghỉ lễ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools