vĐồng tin tức tài chính 365

Thầy cúng tự xưng làm Phó Tổng GĐ công ty bánh kẹo để lừa hơn nửa tỷ đồng

2020-12-30 12:33

Ngày 30/12, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Dương Văn Minh (SN 1989, trú ở xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an thông tin, Minh vốn làm nghề thầy cúng và mở cửa hàng bán cơm chay. Thời gian gần đây, Minh tiếp cận làm quen nhiều người và tự xưng mình là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô có trụ sở đóng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Thầy cúng tự xưng làm Phó Tổng GĐ công ty bánh kẹo để lừa hơn nửa tỷ đồng - Ảnh 1.

Đối tượng Minh tại cơ quan công an cùng tang vật.

Minh sau đó sử dụng con dấu giả, lập hợp đồng giả để lôi kéo nhiều người các xã trên địa bàn huyện Quảng Xương tham gia góp vốn kinh doanh, rồi chiếm đoạt tài sản của những người này.

Để lừa đảo tinh vi, Minh còn đặt trên mạng mua một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để lập hợp đồng chuyển nhượng bán lô đất "ảo" này cho anh Nguyễn Thế Quang (SN 1989 ở xã Quảng Thịnh) để chiếm đoạt 80 triệu đồng tiền đặt cọc. Khi đang giao dịch bán lô đất ảo này, Minh đã bị Công an huyện Quảng Xương phát hiện và bắt giữ.

Tiến hành khám xét nhà và địa điểm thuê bán cơm chay của Dương Văn Minh, cơ quan điều tra thu giữ 4 hợp đồng góp vốn vào Công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô với tổng số tiền là 470 triệu đồng; 1 giấy chứng chỉ đào tạo cơ bản về hàng đa cấp.

Thầy cúng tự xưng làm Phó Tổng GĐ công ty bánh kẹo để lừa hơn nửa tỷ đồng - Ảnh 2.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan Công an, Dương Văn Minh khai nhận do nợ nần quá nhiều nên đã nghĩ ra chiêu trò làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để mua bán, đồng thời tự xưng là Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô để lừa đảo. Đến thời điểm bị bắt, Minh đã lừa chiếm đoạt 550 triệu đồng của một số người trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Hiện Công an huyện Quảng Xương thông báo ai là nạn nhân của Dương Văn Minh đến trụ sở công an để phối hợp làm rõ vụ việc.

Xem thêm: mth.92092121103210202-gnod-yt-aun-noh-aul-ed-oek-hnab-yt-gnoc-dg-gnot-ohp-mal-gnux-ut-gnuc-yaht/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thầy cúng tự xưng làm Phó Tổng GĐ công ty bánh kẹo để lừa hơn nửa tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools