vĐồng tin tức tài chính 365

Cháu bé 8 tuổi bị vướng tóc vào bánh xe, lột hoàn toàn da đầu

2020-12-31 11:31
Cháu bé 8 tuổi bị vướng tóc vào bánh xe, lột hoàn toàn da đầu - Ảnh 1.

Cháu bé sau khi được cấp cứu và ghép nối vùng da đầu bị lóc. Hiện tóc cháu đã bắt đầu mọc lại - Anhr: Bệnh viện cung cấp

Khi tai nạn xảy ra (hôm 17-12), người nhà đã thấy da đầu cháu bị lột từ ngang tai vòng qua trán, sang bên kia đầu rồi ra sau gáy, lộ cả xương sọ.

Cháu bé được đưa đến Bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng) cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Khi đến bệnh viện, bé tỉnh nhưng vùng da đầu bị lột cần được ghép nối ngay nếu không có thể dẫn đến nhiễm trùng và các biến chứng khác.

TS Bùi Mai Anh, thành viên ê kíp điều trị, cho biết phẫu thuật ghép nối da đầu ở trẻ em gặp nhiều khó khăn, do mạch máu có kích thước nhỏ, chỉ khoảng 0,6-0,7mm, nguy cơ tắc mạch sau nối khá cao, đòi hỏi kỹ thuật cũng như phương tiện phẫu thuật.

Nhờ ê kíp giàu kinh nghiệm tại Bệnh viện Việt Đức đã sử dụng kính vi phẫu nối 1 động mạch và 2 tĩnh mạch, ca nối ghép đã thành công. Đến nay sau hơn 10 ngày được phẫu thuật, tóc đã mọc lại ở vùng da đầu được ghép.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà, Trưởng Khoa Phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện Việt Đức, cho đến nay Bệnh viện đã nối ghép cho khoảng 30 trường hợp bị tai nạn dẫn đến lóc da đầu tương tự như cháu bé này.

Từng có trường hợp ở Nam Định, sau khi xảy ra tai nạn lao động và nữ công nhân bị lột da đầu, ông chủ sợ hãu đã cầm phần da đầu có tóc... vứt xuống ao.

Rất may cơ sở này gần bệnh viện, phần da và tóc vẫn nổi trên mặt ao, bệnh viện đã yêu cầu đưa cả bệnh nhân và phần da này chuyển về Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Bệnh nhân sau này được ghép nối thành công, chỉ có điều chị không bao giờ để tóc dài nữa vì quá sợ hãi.

Bé gái nhập viện nghi do bị bỏng sứa trong lúc tắm biểnBé gái nhập viện nghi do bị bỏng sứa trong lúc tắm biển

TTO - Bé gái, 8 tuổi, ngụ ở Bình Thuận vừa phải nhập viện Bệnh viện Da liễu TP.HCM vì có biểu hiện viêm da, nổi nhiều bóng nước kèm đau rát vùng cánh tay phải nghi do bỏng sứa.

Xem thêm: mth.78641029013210202-uad-ad-naot-naoh-tol-ex-hnab-oav-cot-gnouv-ib-iout-8-eb-uahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cháu bé 8 tuổi bị vướng tóc vào bánh xe, lột hoàn toàn da đầu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools