vĐồng tin tức tài chính 365

Vicostone ‘kịp’ về đích trong năm 2020

2020-12-31 17:33

Vicostone ‘kịp’ về đích trong năm 2020

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Sau sáu tháng đầu năm đi xuống vì thị trường xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, hoạt động kinh doanh của nhà sản xuất đá thạch anh đã kịp về đích vào cuối năm.

Hình minh họa nhà máy sản xuất của tập đoàn. Ảnh: VCS.

Công ty cổ phần Vicostone (Mã chứng khoán VCS) ước tổng doanh thu thuần cả năm 2020 đạt 5.647 tỉ đồng, tăng 1,5% so với năm 2019; còn lợi nhuận trước thuế ước đạt 1.640 tỉ đồng, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu trong kịch bản kinh doanh đã được Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 phê duyệt. “Đây được xem là kết quả kinh doanh tích cực trong một năm với những biến động chưa từng có trong lịch sử do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19”, đại diện Vicostone đánh giá.

Theo đại diện Viconstone, đại dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế của thế giới suy giảm nghiêm trọng, trong đó đặc biệt là lĩnh vực xây dựng và sửa chữa nhà ở, với nhiều dự án xây dựng bị hủy, hoặc hoãn kế hoạch. Việc hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới còn ảnh hưởng mạnh đến doanh nghiệp có doanh thu chủ yếu từ xuất khẩu như Vicostone.

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh trong hai quí gần đây phục hồi nhanh chóng sau khi giảm đáng kể trong sáu tháng đầu năm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Vicostone cho biết hai thị trường xuất khẩu chính trong năm 2020 là Bắc Mỹ và châu Âu. Dù thị trường Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, nhưng Việt Nam vẫn là TOP 3 quốc gia xuất khẩu chính sản phẩm đá thạch anh vào Mỹ. Trong khi đó, các thị trường khác cũng tăng mạnh như Canada (tăng 20%), hay thị trường châu Á (tăng 210% so với năm 2019).

Một trong những lý do chủ yếu giúp Vicostone vượt qua được sự ảnh hưởng của đại dịch năm 2020 là nhờ việc chủ động hóa được nguồn nguyên liệu. Theo đó, nhà máy Phenikaa Huế (Vicostone nhận chuyển nhượng từ tập đoàn mẹ vào giữa năm 2019) đã cung ứng toàn bộ nhu cầu của Vicostone và tập đoàn về nguyên liệu Cristobalite (một trong những nguyên vật liệu thiết yếu để sản xuất đá thạch anh tấm lớn) chất lượng cao thay thế phần lớn quartz tự nhiên. Nhà máy này cung cấp 80% sản lượng mà tập đoàn cần, số còn lại được bán nội địa và xuất khẩu.

“Điều này giúp Vicostone hạn chế rủi ro phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên vật liệu, rủi ro do biến động tỷ giá, tối ưu về giá thành, đảm bảo nguồn cung và chất lượng theo đúng tiêu chuẩn, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm, kiểm soát hiệu quả chi phí sản xuất và tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường”, vị đại diện Vicostone cho biết.

Thị giá cổ phiếu VCS tính đến ngày 30-12 đạt mức 88.000 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 32% kể từ đầu năm đến nay. Mới đây, Vicostone cũng thông qua việc chia cổ phiếu quỹ làm cổ phiếu thưởng cho cổ đông với tỷ lệ 3,09%, tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu nhận thêm 3,09 cổ phiếu).

Vicostone là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Phenikaa, đơn vị sản xuất đá thạch anh cao cấp. Đá thạch anh VICOSTONE đã có mặt tại hơn 50 quốc gia.

Xem thêm: lmth.0202-man-gnort-hcid-ev-pik-enotsociv/492213/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vicostone ‘kịp’ về đích trong năm 2020”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools