vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng chào năm mới 2021, khởi động lại du lịch

2020-12-31 17:33

Đà Nẵng chào năm mới 2021, khởi động lại du lịch

Huyền My

(TBKTSG Online) - Lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” vừa được khởi động tối ngày 3-12 tại Công viên châu Á, TP Đà Nẵng. Không chỉ là lễ hội chào đón năm mới, chương trình còn nhằm khởi động lại các hoạt động kinh doanh du lịch của TP Đà Nẵng trong năm mới 2021, sau một năm đầy khó khăn do thiên tai, dịch bệnh.

Các nghệ sĩ biểu diễn đại đêm khai mạc lễ hội. Ảnh: Huyền My

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết: “Đà Nẵng - thành phố biển xinh đẹp, hiện nay đã và đang từng bước được khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới như là một điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện. Lễ hội “Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” là một trong những sự kiện trong chuỗi hoạt động kích cầu, nhằm khôi phục lại hoạt động du lịch thành phố trong bối cảnh sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát”.

Lễ hội năm nay diễn ra từ ngày 29-12-2020 đến ngày 2-1-2021 với nhiều hoạt động mới, phong phú như: Chương trình Khai mạc đặc sắc với sự góp mặt của những ca sĩ nổi tiếng; chương trình Thưởng ngoạn sông Hàn về đêm; chương trình Lễ hội ẩm thực mỳ hấp dẫn với các món mỳ trên thế giới được biểu diễn và giới thiệu cho du khách, người dân… Lễ hội sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia hưởng ứng. Qua sự kiện này Đà Nẵng muốn tiếp tục quảng bá vẻ đẹp quyến rũ của các bãi biển Đà Nẵng, giới thiệu về Đà Nẵng Fantasticity – một thành phố có biển, có núi, có sông thật tuyệt vời đối với du khách trong và ngoài nước.

Trong đêm khai mạc và những ngày tiếp sau đó, du khách và người dân còn được thưởng thức trong không khí lễ hội cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra hằng đêm tại hai bên bờ sông Hàn và Công viên Châu Á Đà Nẵng như: diễu hành thuyền hoa và trải nghiệm du ngoạn sông Hàn miễn phí về đêm cho hơn 2.000 khách du lịch, hay chương trình đếm ngược chào đón năm mới.

Du khách tham quan và tự tay trải nghiệm làm mì quảng tại lễ hội mì. Ảnh Huyền My

Một trong những hoạt động mang đậm bản sắc địa phương là Lễ hội Mì. Tại đây, thực khách được thưởng thức các món ăn địa phương và quốc tế như: mì quảng, hủ tiếu, phở, miến trộn (Thái Lan), Spagetti (Ý), mì hoành thánh (Trung Quốc), mì udon (Hàn Quốc)…

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho du khách và người dân tham gia lễ hội, Ban tổ chức đã bố trí tại tất cả các cửa ra, vào đều có nhân viên đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang.

Xem thêm: lmth.hcil-ud-ial-gnod-iohk-1202-iom-man-oahc-gnan-ad/792213/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng chào năm mới 2021, khởi động lại du lịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools