vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM đón những du khách đầu tiên xông đất năm 2022

2022-01-01 15:27

Chuyến bay mang số hiệu VN245 của Vietnam Airlines khởi hành từ Thủ đô Hà Nội chở đoàn khách đầu tiên trong năm mới đáp xuống Cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào 8g sáng 1/1/2022. Chưa đầy một tiếng sau, đoàn khách thứ hai, trên chuyến bay của Vietjet Air khởi hành từ Hà Nội cũng đáp xuống TPHCM.

Ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM đại diện chính quyền TPHCM ra sân bay đón tiếp, tặng hoa và quà chào mừng các vị khách đến với TPHCM.

Lễ đón đoàn khách đầu tiên đến TPHCM năm 2022 -  Ảnh: Hoàng Tuyết
Lễ đón đoàn khách đầu tiên đến TPHCM năm 2022 - Ảnh: Hoàng Tuyết

Nghi thức đón khách được ngành du lịch TP xem như thông lệ trong năm năm qua, nhằm thể hiện hình ảnh TPHCM thân thiện, hiếu khách. Một vài năm trở lại đây, do tình hình dịch COVID-19 nên TP chưa thể tổ chức các lễ đón khách quốc tế dịp đầu năm mới. 

Chia sẻ tại buổi lễ đón khách đầu năm 2022, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, hiện TP đã xây dựng các kịch bản, thế trận y tế để ứng phó với biến thể Omicron. Trong đó, ngành du lịch cũng đã sẵn sàng các phương án, các quy trình để làm sao đảm bảo được cho du khách, an toàn cho cộng đồng.

"Chúng tôi cũng sẽ tổ chức các tour tuyến an toàn, với các phương án, quy trình đã được đăng ký, sẵn sàng để đón khách. Đồng thời, doanh nghiệp cũng như du khách có nhận thức cao về việc thích ứng với dịch COVID-19. Do đó, chúng tôi tự tin tình hình kinh tế, xã hội TPHCM sẽ phục hồi trong thời gian tới, trong đó có ngành du lịch", Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nói.

Cũng theo Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, trong năm 2022, TPHCM sẽ tập trung cho 5 mục tiêu chính: Công bố cùng với các ngành các cấp triển khai chiến lược phát triển du lịch TPHCM đến năm 2030; đẩy mạnh liên kết, phát triển với các vùng trong cả nước để góp phần vào phục hồi chung của ngành; sẽ tiếp tục tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ vào du lịch, hướng đến hình thức "du lịch thông minh"; tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và cuối cùng là tăng cường công tác quảng bá hình ảnh du lịch TPHCM cũng như Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.5134541a-2202-man-tad-gnox-neit-uad-hcahk-ud-gnuhn-nod-mchpt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ TPHCM đón những du khách đầu tiên xông đất năm 2022 ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools